ใบปิดทางการของ “พญาโศกพิโยคค่ำ” (The Edge of Daybreak)

ต่อจาก “One for the Road” ของนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่ออกฉายในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังไทยเรื่องต่อไปที่จะออกฉายในเทศกาลระดับนานาชาติก็คือ “พญาโศกพิโยคค่ำ” (The Edge of Daybreak) หนังยาวเรื่องแรกของไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์ ครับ ที่จะเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเตอร์ดัม ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ และหนังก็ได้ปล่อยใบปิดทางการออกมาแล้วที่เฟซบุกของ 185 Films

ใบปิดออกแบบโดยบริษัท เข้าร่องเข้ารอย ซึ่งเป็นโทนสีขาวดำแบบเดียวกับภาพในหนัง และอาจต้องรอได้ชมหนังเสียก่อนจึงจะเข้าใจสิ่งที่ใบปิดหนังอยากสื่อครับ

หนังบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจรุนแรงจากเหตุการประท้วงของนักศึกษาในยุค 70 และเหตุรัฐประหารในปี 2006 สามปีหลังจากการเปลี่ยนแปลงอำนาจ เด็กหญิงพลอยของครอบครัวนี้ยังคงอยู่ในภาวะโคม่าจากเหตุการณ์จมน้ำ พ่อที่เป็นทหารได้หายตัวไปสามปีแล้ว ส่วนแม่กำลังฟื้นจากอาการสติแตก เธอได้พบรักกับน้องชายของสามี และทั้งคู่ได้ออกสำรวจบาดแผลจากวัยเด็กด้วยกัน

หนังมีนักแสดงได้แก่โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, ชลัฏ ณ สงขลา และ สุนิดา รัตนากร ครับ มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราเมื่อไหร่ เราจะแจ้งอีกทีครับ

Leave a Reply