หนัง “Star Wars” ของเควิน ไฟกี ได้ผู้เขียนบทจากซีรี่ส์ “Loki”

หลังจากที่ลูคัสฟิล์มออกมายืนยันเมื่อปี 2019 ว่า เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวล สตูดิโอ ได้เตรียมทำหนัง “Star Wars” เรื่องใหม่ให้ ข่าวคราวดูเหมือนเงียบหายไปนานจนมีรายงานความคืบหน้าออกมาในเดือนนี้ครับว่าโครงการดังกล่าวได้วางตัวไมเคิล วอลดรอน (Michael Waldron) ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างของซีรี่ส์ “Loki” มารับหน้าที่เขียนบทให้

การเซ็นสัญญาของวอลดรอนในการมาทำบทหนัง “Star Wars” นั้น เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาชุดใหญ่ที่ตกลงกับดิสนีย์ แปลว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมงานกันอีกยาวนานและอาจหลายเรื่องด้วยครับ นอกจากหนัง “Star Wars” เรื่องใหม่นี้ กับซีรี่ส์ “Loki” เขายังเขียนบทให้ “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” ด้วย

ก่อนหน้านี้ แคธลีน เคนเนดี้ ประธานของลูคัสฟิล์มได้ประกาศว่า หนังเรื่องแรกของ “Star Wars” ที่จะออกฉายก่อนคือ “Rogue Squadron” ของผู้กำกับแพ็ตตี้ เจนกินส์ ครับ วางกำหนดฉายไว้ธันวาคม 2023 ตามด้วยหนังของไทก้า ไวทีที จากบทหนังของคริสตี้ วิลสัน-เคร์น (“1917“) ที่ยังไม่มีชื่อ ส่วนหนังที่ยังอยู่ในขั้นพัฒนาโครงการเหมือนของไฟกีก็คือโครงการของผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน (“Star Wars: The Last Jedi“) และของเจ.ดี. ดิลลาร์ด (“Sleight“) กับแมต โอเว่น ผู้เขียนบท “Luke Cage

ส่วนซีรี่ส์ทางดิสนีย์พลัสนั้น หลังจากความสำเร็จของ “The Mandalorian” เคนเนดี้ประกาศว่าจะมีการสร้างซีรี่ส์ตามมาอีกอย่างน้อย 10 เรื่องครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply