ไฟกีบอกว่าหนัง “Eternals” มีการขายแนวคิดที่ดีที่สุดที่เคยฟังมา

“Eternals มีเนื้อเรื่องที่กว้างใหญ่ไพศาล กินความหลายศตวรรษ และเธอถ่ายทอดมันออกมาได้เป๊ะ”

เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลสตูดิโอชื่อชมผู้กำกับโคลอี้ เจ้า แห่งหนัง “Eternals” อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอแนวคิดหนังเรื่องนี้ของเธอครับ

นิตยสาร Rolling Stone ได้ตีพิมพ์บทความสัมภาษณ์ประวัติของโคลอี้ เจ้า ผู้ที่เป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะได้รับรางวัลออสการ์จาก “Nomadland” แล้วได้ขอความเห็นของไฟกีต่อกระบวนการในการนำวิสัยทัศน์ของเธอให้เป็นภาพมีชีวิตบนจอภาพยนตร์ ไฟกีให้ความเห็นว่าผู้กำกับหนังเรื่องที่สามในเฟส 4 ของมาร์เวลผู้นี้ขายแนวความคิดหนังเรื่องนี้ได้โดนความสนใจของเขา และยกย่องว่า “เป็นการขายแนวความคิดที่ดีที่สุดที่เขาเคยได้ยินมา

ไม่เพียงแค่โคลอี้สามารถทำหนังเล็กๆ น่าทึ่ง ที่มีความเป็นส่วนตัว ให้ออกมาเป็นหนังเล็กๆ ที่น่าทึ่ง ที่มีความเป็นส่วนตัวได้เท่านั้น แต่เธอยังคิดหนังที่มีความยิ่งใหญ่ อลังการ และมีเรื่องราวเป็นจักรวาลได้ด้วย ซึ่งเข้ากับสิ่งที่เราอยากทำได้เป็นอย่างดีเยี่ยม” ไฟกีอธิบาย “Eternals มีเนื้อเรื่องที่กว้างใหญ่ไพศาล กินความหลายศตวรรษ และเธอถ่ายทอดมันออกมาได้เป๊ะ

แม้ว่า Eternals จะเป็นเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์ที่มีความเป็นเทพเจ้า แต่โคลอี้ เจ้า ก็อยากให้เนื้อเรื่องของหนังมีความจับต้องได้และมีความเป็นหนังทดลอง “เหมือนคุณอยู่ในห้วงอวกาศนี้กับตัวละครเหล่านี้” เธอจึงถ่ายทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ด้วยวิธีเดียวกันกับที่ใช้ถ่ายทำหนังอิสระเรื่อง “Nomadland

หนัง “Eternals” มีรายงานว่าเป็นหนังที่ “มีความเป็นไซไฟ” มากที่สุดของมาร์เวล เล่าเรื่องราวของเผ่าพันธุ์มนุษย์อมตะจากต่างดาวที่ถูกเสร้างขึ้นบนโลกโดยเหล่าเซเลสเทียล ที่เป็นเทพเจ้าของจักรวาล เพื่อปกป้องมนุษย์จากเผ่าพันธุ์ร้ายขั้วตรงข้ามที่เรียกว่าดีเวียนต์

หนังนำแสดงโดยริชาร์ด แมดเดน ในบทอิคารีสลอเรน ริดลอฟ ในบทมัคคานีไบรอัน ไทรี เฮนรี ในบทฟาสโตสซัลมา ฮาเย็ก ในบทเอแจ็กเลีย แมคฮิวจ์ ในบท สไปรท์มาดงซอก ในบทกิลกาเมซแอนเจลีนา โจลี ในบทธีนา,  คุเมล นันจิอานี ในบทคิงโกแบรี่ คีโอแกน ในบทดรูอิก และ คิต แฮริงตัน ในบทแบล็คไนท์ มีกำหนดฉายพฤศจิกายนปีนี้ครับ

ที่มา: Rolling Stone

One comment

Leave a Reply