“Spiral: From The Book Of Saw” ได้ “Se7en” เป็นแรงบันดาลใจ

“เราอยากให้มันมีอารมณ์เหมือน Se7en มาก แต่มีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวของ Saw”

ด้วยความที่คริส ร็อก เป็นนักแสดงตลก การที่เขามาเป็นเบื้องหลังสำคัญด้านความคิดสร้างให้หนัง “Saw” ภาคใหม่ ที่ชื่อว่า “Spiral: From The Book Of Saw” และยังรับบทนำเป็นตำรวจนักสืบที่จริงจังด้วย จึงดูเหมือนเป็นการจับคู่ของสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกัน แต่แนวคิดของเขาก็กลายเป็นรูปเป็นร่างในที่สุด โดยได้แดร์เรน ลินน์ เบาส์แมน จากภาค 2-4 มารับหน้าที่กำกับให้

ในหนังเรื่องนี้ ร็อก, แซมมวล แอล. แจ็คสัน และ แม็กซ์ มินเกลลา รับบทเป็นสามตำรวจนักสืบที่ออกสืบสวนคดีฆาตกรรมสยองขวัญที่พุ่งเป้าไปที่ตำรวจ และมีความเชื่อมโยงถึงนักฆ่าจิ๊กซอว์อันโด่งดัง แต่เมื่อซีค แบงก์ ตัวละครของร็อกเข้าไปพัวพันกับปริศนามากขึ้น เขาก็พบว่าตัวของเขาเองคือศูนย์กลางของเกมโรคจิตที่ฆาตกรได้วางแผนไว้

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเอ็มไพร์ ผู้กำกับบอกว่าแรงบันดาลใจที่ใช้ในการทำบทหนังเรื่องนี้ ไม่ได้แค่เอามาจากหนัง “Saw” ภาคเก่าๆ เท่านั้น แต่ยังเอามาจากหนังเขย่าขวัญตามล่าฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดเรื่องหนึ่งด้วย

คริสมาพร้อมกับแนวความคิดของหนังเขย่าขวัญเรื่องหนึ่ง เขาได้นำเสนอแนวความคิดที่ละเอียดและหนักแน่นมากๆ เราอยากให้มันมีอารมณ์เหมือน Se7en มาก แต่มีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวของ Saw

ผู้กำกับเสริมอีกว่า หนังได้ลดทอนความโหดสยองลงนิดหน่อย แต่ให้เน้นไปที่ตัวละครมากขึ้นกว่าหนัง Saw ภาคก่อนๆ “เมื่อก่อน ความโหดสยองและความรุนแรงถูกใช้เป็นลูกเล่นมั้งนะ ผมว่า” แต่สำหรับภาคนี้ “ความโหดสยองกับความรุนแรงไม่ได้ถูกใช้เป็นลูกเล่นอีกต่อไป มันถูกใช้เพื่อรองรับเนื้อเรื่องเท่านั้น หนังภาคนี้จะเกี่ยวข้องกับตัวละคร ความตึงเครียด และความกลัวมากขึ้น

Spiral: From The Book Of Saw” มีกำหนดฉายปลายพฤษภาคมปีนี้ครับ (ถ้าไม่เลื่อนอีก) หนังได้รับการจัดจำหน่ายในบ้านเราโดยมงคลซินีมา

ที่มา: Empire

One comment

Leave a Reply