“Lupin” เป็นซีรี่ส์ฮิตใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ มีแนวโน้มแซง “The Queen’s Gambit”

ซีรี่ส์ใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ชื่อ “Lupin” ซึ่งนำแสดงโดยโอมาร์ ไซ จาก “The Intouchables” และ “Jurassic World” กลายเป็นซีรี่ส์ฮิตเรื่องใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ครับ หลังจากที่ออกฉาย 5 ตอนแรก เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ในรายงานจากเดดไลน์บอกว่ายอดชมซีรี่ส์ฝรั่งเศสเรื่องนี้ได้รับการประเมินว่ามีแนวโน้มที่จะไปแตะถึง 70 ล้านครัวเรือนใน 28 วันแรก ซึ่งถ้าทำได้ขนาดนั้นจริง ก็จะกลายเป็นซีรี่ส์ฮิตอันดับสองของเน็ตฟลิกซ์เรื่องใหม่ เป็นรองเพียง “The Witcher” และมากกว่า “Bridgerton” (63 ล้าน) และ “The Queen’s Gambit” (62 ล้าน)

ซีรี่ส์เป็นแนวตลกปนลึกลับที่เอานิยายของมอริส เลอบล็อง ชุด “อาร์แซน ลูแปง” หรือ “จอมโจรลูแปง” มาตีความใหม่ให้มีฉากเป็นปารีสในยุคร่วมสมัย ไซรับบทเป็นจอมโจรอาชีพชื่ออัสซาน ดิย็อป ผู้ที่ใช้ชื่อแฝงว่าลูแปงที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขา เพื่อแก้แค้นมหาเศรษฐี อูแบร์ เปเลกรินิ (รับบทโดยเฮิร์ฟ ปีแยร์) ที่ทำให้พ่อของอัสซานเสียชีวิต และทำให้เขาต้องกำพร้ามาตั้งแต่เด็ก อัสซานได้ใช้เสน่ห์และทักษะในการพยายามแฉความผิดของเปเลกรินิ

หลุยส์ เลเทอร์เยร์ จาก “Now You See Me” และ “The Incredible Hulk” เป็นผู้กำกับสามตอนแรกของซีรี่ส์ โดยมาร์เซลา เซด จาก “Narcos” กำกับอีกสองตอนที่เหลือ ซีรี่ส์เพิ่งฉายไป 5 ตอนครับ และเหลืออีก 5 ตอนที่เน็ตฟลิกซ์ยังไม่ได้ประกาศว่าจะนำออกฉายเมื่อไหร่

หลังจากออกฉาย ได้กลายเป็นซีรี่ส์ฝรั่งเศสเรื่องแรกที่ติดสิบอันดับซีรี่ส์ฮิตของผู้ชมเน็ตฟลิกซ์ในสหรัฐ และติดอันดับ 1 ในหลายประเทศของยุโรป คะแนนวิจารณ์ของซีรี่ส์ก็ออกมาดีมากด้วย โดยมีนักวิจารณ์พอใจถึง 93% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ครับ

ชมตัวอย่างของซีรี่ส์ได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply