ฟลอเรียน นันทิอานู เป็นไอ้มือมีด เรเซอร์ฟิสต์ ใน Shang-Chi ของมาร์เวล

ขณะที่เหลียงเฉาเหว่ยเป็นตัวร้ายหลักของหนัง “Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings” ก็ได้มีการยืนยันว่าตัวร้ายสมทบของหนังจะรับบทโดยฟลอเรียน นันทิอานู จาก “Creed 2” ครับ โดยนินทิอานูจะรับบทเป็นเรเซอร์ฟิสต์ (Razor Fist) นักสู้ที่มีมือเป็นใบมีด

ตามฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น เรเซอร์ ฟิสต์ มีคนใช้ชื่อนี้ 3 คน ด้วยกัน มีความแตกต่างกันไปในเรื่องจำนวนมือที่กลายเป็นมีดดาบ บางคนมีข้างเดียว บางคนมีสองข้างเลย จึงยังไม่รู้ว่ามาร์เวลจะเลือกใช้ตัวละครในฉบับไหน แต่เป็นไปได้ว่าตัวละครนี้จะมาทำหน้าที่เป็นลูกน้องให้ตัวละครของเหลียงเฉาเหว่ยอีกทีครับ

“ซั่งชี่ (ซื่อมู่หลิว) เป็นเด็กกำพร้าที่มีพลังพิเศษ ถูกเลี้ยงดูมาตลอดชีวิตในโรงเรียนพิเศษของเหวินหวู่ (เหลียงเฉาเหว่ย) ผู้ที่รวบรวมเด็กๆ ที่มีพลังพิเศษเอามาฝึกฝนการต่อสู้ให้และส่งให้ขึ้นต่อสู้ในศึกประลองยุทธที่จะพาบรรดานักสู้ต่างๆ ในจักรวาลมาร์เวลมาประลองกัน ผู้ชนะจะได้เป็นเจ้าของแหวนทองสิบวงที่มีพลังในการบังคับธาตุต่างๆ

ซั่งชี่หนีออกไปจากโรงเรียนของแมนดารินได้ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยการหลบหนีมาตลอด แต่หลายปีต่อมาก็ถูกแมนดารินตามตัวจนพบและยื่นข้อเสนอให้แก่เขา นั่นคือขึ้นประลองยุทธในกำหนดที่ใกล้มาถึงเพราะแมนดารินแก่เกินกว่าที่จะต่อสู้แล้ว จึงให้ซั่งชี่ขึ้นประลองแทนเพื่อแลกกับอิสรภาพ

หนังยังมีนักแสดงสมทบได้แก่อควาฟีนา, มิเชล โหยว, ฟาลา เฉิน, รอนนี่ เจียง และ เมงเกอร์ จาง กำกับโดยเดสติน แดเนียล เครตตัน ผู้กำกับจากหนังอินดี้ “Short Term 12” จากบทหนังของเดฟ คัลลาแฮม มือเขียนบทเชื้อสายจีน-อเมริกัน จาก “Wonder Woman 1984”มีกำหนดฉายกรกฎาคม 2021 ครับ

ที่มา: Marvel.Com

Leave a Reply