ซีรี่ส์ “The Last of Us” ได้ผู้กำกับจากหนังฉายคานส์เรื่อง “Beanpole”

ผู้กำกับหนังชาวรัสเซีย แคนเทเมียร์ บาลากอฟ จากหนังที่ฉายเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์เรื่อง “Beanpole” ที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีอย่างมาก คือผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับตอนนำร่องของซีรี่ส์ที่ดัดแปลงจากเกม “The Last of Us” ของเอชบีโอครับ

แครก แมซิน ผู้สร้างซีรี่ส์ดังและวิจารณ์เด่น “Chernobyl” ของเอชบีโอ เป็นผู้รับหน้าที่เขียนบทซีรี่ส์ และอำนวยการสร้างร่วมกับนีล ดรักมานน์ ผู้เขียนบทและผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม

เรื่องราวในซีรี่ส์จะมีฉากหลังเป็นยี่สิบปีโลกหลังล่มสลายเพราะการระบาดของเชื้อรามรณะชนิดหนึ่ง เนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านความสัมพันธ์ของผู้ที่รอดตายสองคน นั่นก็คือชายหนุ่มชื่อโจล กับเด็กสาวชื่อเอลลี่ที่อาจเป็นกุญแจสำคัญของทางรอดของมนุษย์

โจลได้รับว่าจ้างให้มาลักลอบพาตัวเด็กหญิงวัย 14 ออกจากเขตกักกันโรคที่แสนลำบากยากเข็ญ งานที่เหมือนง่ายในทีแรกกลายเป็นการเดินทางที่หฤโหดและสะเทือนใจเมื่อพวกเขาต้องเดินทางข้ามประเทศและต้องพึ่งกันและกันเพื่อให้อยู่รอด

เดิมที โยฮัน เรงก์ ผู้กำกับของ “Chernobyl” จะเป็นผู้กำกับครับ แต่กลายเป็นว่าต้องถอนตัวออกไปเพราะคิวไม่ว่าง ความคืบหน้าต่อไปของซีรี่ส์ชุดนี้คงอยู่ที่การคัดเลือกนักแสดง เราคงต้องมารอดูกันว่าใครจะมารับบทเป็นโจลและเอลลี่ครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply