Howling Village อุโมงค์ผีดุ ของทาคาชิ ชิมิสึ ได้แรงบันดาลใจสถานที่หลอนที่มีอยู่จริง

ทาคาชิ ชิมิสึ ซึ่งโด่งดังจากหนังชุด “Ju-On” และเป็นหนึ่งในผู้ที่ทำให้โลกรู้จักกับ J-Horror ได้นำเอาเรื่องเล่าชวนสยองของสถานที่ที่มีอยู่จริงในญี่ปุ่นมาเป็นแรงบันดาลใจให้หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ “Howling Village” หรือ “อุโมงค์ผีดุ” ที่มีกำหนดฉายในบ้านเรา 18 กุมภาพันธ์นี้

เรื่องราวมีฉากหลังเป็นเมืองในชนบทของคิวชู จิตแพทย์สาวนามว่า คานาดะ (อายากะ มิโยชิ จาก “Alice in Borderland”) ได้พบเหตุการณ์การตายอันเหนือธรรมชาติและเหตุการณ์แปลกประหลาดหลายอย่าง จากนั้น เธอก็ได้พบกับหญิงสาวที่กลายเป็นคนเสียสติและร้องเพลงกล่อมเด็กแปลกๆ แถมน้องชายของเธอก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอพบว่าพวกเขาเหล่านั้นล้วนเคยเข้าไปยังอุโมงค์อินุนากิ เธอจึงตัดสินใจไปที่นั่นเพื่อค้นหาความจริง

ชิมิสึได้ตัดสินใจรับทำโครงการหนังเรื่องนี้ตอนที่ผู้อำนวยการสร้างมายื่นข้อเสนอให้ โดยบอกว่าได้แรงบันดาลใจจากอุโมงค์ที่มีอยู่จริงซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในภูเขาฟุกุโอกะที่มีชื่อเสียงจากการเกิดคดีฆาตกรรมแล้วกลายเป็นสถานที่ชวนหลอนชื่อดังจนมีผู้เข้าไปลองของอยู่เรื่อยๆ

ในการพูดคุยกับเว็บหนังสือพิมพ์ Asahi ผู้กำกับชิมิสึบอกว่าตอนที่เขาเริ่มค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ เขาได้เจอกับตำนานท้องถิ่นมากมายที่มีส่วนผสมกับทั้งข้อเท็จจริงและข้อสันนิษฐาน บางเรื่องเล่าบอกว่าอุโมงค์ดังกล่าวพาไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาล ขณะที่อีกบางเรื่องเล่าบอกว่าไม่มีใครที่ไปยังหมู่บ้านนั้นแล้วได้กลับมา

“ตำนานท้องถิ่นกับข่าวลือถูกสร้างขึ้นมาเพราะไม่ว่าที่ไหนที่มีผู้คนไปอาศัย ก็มักมีข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ด้านลบที่พวกเขาอยากซ่อนเอาไว้ ผมอยากเอาองค์ประกอบเหล่านั้นมาใส่ในหนัง มันเป็นองค์ประกอบสำคัญของหนังเรื่องนี้ที่จะให้เกิดความรู้สึกกลัว เพราะมันเป็นหนังสยองขวัญ แต่มันก็ยังมีแก่นเรื่องที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับการปกปิดทางประวัติศาสตร์ด้วย” ชิมิสึกล่าว

และนั่นคือปริศนาที่คานาดะจะต้องไปไขออกมาให้ได้ครับ

หนังออกฉายในญี่ปุ่นไปแล้วตั้งแต่กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และได้เอฟฟ์ บริษัทในเครือ Cartoon Club ซื้อมาฉายครับ โดยให้เอ็ม พิคเจอร์ส ดูแลด้านการประชาสัมพันธ์

ดูตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply