รู้จักกับ 6 ตัวละครหลัก “โกงพลิกเกม” และชม 5 ใบปิดตัวละคร

ไฟว์สตาร์ฯ ได้เผยโฉม 5 ใบปิดของ 5 ตัวละครหลักในหนัง “โกงพลิกเกม” (Game Changer) ของผู้กำกับทิวา เมยไธสง พร้อมๆ กันนั้นยังให้ผู้กำกับมาให้ข้อมูลว่าทำไมถึงเลือกนักแสดงเหล่านั้นมารับบทเป็นตัวละครหลักเหล่านี้ครับ

หนังเป็นเรื่องราวของตี๋ คิด ตึก และซิม เด็กติดเกม 4 คน ที่วันหนึ่งได้กลายเป็นลูกน้องคนสนิทของบอส แต่แล้ววันหนึ่งบอสได้เสียชีวิตอย่างกระทันหันในขณะที่ ตี๋ กำลังจะแจ้งข่าวร้ายนี้กับทุกคน แต่ คิด ก็ได้หยุดเขาเอาไว้ และผุดแผนการที่จะเปลี่ยนเกมส์ชีวิตพวกเขาทั้ง 4 คนไปตลอดกาล นั่นก็คือแผนการยึดเมืองและทำหน้าที่แทนบอส

ผู้ที่มารับบทตี๋ คิด ตึก และซิม แก๊งเด็กติดเกมทั้งสี่ประกอบไปด้วยพิทวัส พฤกษกิจ (โต้ง Twopee), อิศรา กิจนิตย์ชีว์, คิวเท และ คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ (ปอนด์) ตามลำดับ และนี่คือสิ่งที่ผู้กำกับพูดถึงพวกเขา

“เราวางตัวละครหลักคือ 4 ตัวเมนที่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นแสดงนำทั้งหลาย คือ ตี๋ คิด ตึก ซิม ตี๋นี้เราได้โต้งTwopee มารับบทซึ่งโต้งในสายตาของคนทั่วไปเขาคือแรปเปอร์ เขาคือนักร้องที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง แต่ด้วยบทบาทของตี๋ใน Game Changer นั้นตี๋เขาไม่มีความเป็นแร็ปเปอร์ แต่ตี๋เขามีความดิบในชีวิต เหมือนกับพื้นฐานของความเป็นแร็ปเปอร์ ซึ่งเรารู้สึกว่าเฮ้ย โต้ง Twopee มันมีสิ่งนั้นมันคือใช่เลยเราพยายามดึงเอาความดิบในชีวิตเขาออกมาให้มันใกล้เคียงกับความเป็นตี๋มากที่สุดเรื่องราวชีวิตมันเลยเข้มข้นมากขึ้น โดยที่ให้คนดูลืมความเป็นแร็ปเปอร์ที่เคยเห็นมา และโต้งก็สามารถถ่ายทอดชีวิตของตี๋ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม”

“คิด บทคิดคือ ทอม อิศรา ทอมเนี่ยเขาเป็นนักแสดงเก่า เรียกว่าเขามีประสบการณ์ทางด้านการแสดงมาตั้งแต่เด็ก มันก็เลยทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนเขาเพื่อให้เข้ากับบทได้ไม่ยากด้วย คาแรคเตอร์ของเขากับคาแรคเตอร์ของบทมันเนียนนะมันสามารถสอดคล้องแล้วไปด้วย กันได้ดีที่เดียว คิดในบทเป็นเหมือนมันสมองของกลุ่มเพื่อน เป็นเหมือนคนที่ต้องคอยวางแผนคอยใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา แล้วก็คาแรคเตอร์อะไรซึ่งมันดูสามารถทำให้ทอมลืมความเป็นนักร้องลืมความเป็นทุเรียนได้ เราก็จะพยายามดึงส่วนนั้นออกมาเอาออกมาให้เยอะที่สุด”

“คิวเท รับบทเป็นซิม ซึ่งซิมชื่อนี้ก็มาจากชื่อของคิวเทเอง เราได้คาแรคเตอร์ของคิวเทที่ทุกคนเคยเห็นในยูทูบ ในคลิปหรือในสื่อต่างๆ ดึงออกมาให้มันโดดเด่นยิ่งกว่าเดิมเอาความเอ่อ-ความตลกของเขา ความที่เขามองโลกในแง่ดีของเขาผมหยิบเอามาใส่ในตัวของซิม เพราะด้วยความเป็นซิมเองและด้วยความเป็นคิวเทเองมันมีส่วนที่คล้ายกันมากอยู่พอสมควร มันก็เลยไม่ยาก สำหรับการทำให้คิวเทมาเป็นซิมในหนังเรื่องนี้”

“ส่วนปอนด์มารับบทเป็นตึกน้องเล็กที่สุดในกลุ่ม แต่กลับเป็นคนที่มีชีวิตที่หลากกลายที่สุดเพราะเป็นคนที่มีความขัดแย้งมากกว่าคนอื่น ในเรื่องจริงๆเขาน่าจะเป็นคนที่มีความสมบูรณ์ในครอบ ครัวมากที่สุด แต่เขากลับเลือกจะมาใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนกับเพื่อนๆ มันก็เลยทำให้ชีวิตเขามีความเป็น ดราม่ามากกว่าคนอื่นๆ”

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของหนังที่แม้ไม่อยู่ในแก๊งติดเกมทั้ง 4 แต่ก็ดูเหมือนเข้าร่างแหไปด้วย นั่นก็คือน้องจอย รับบทโดย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร นักแสดงจาก “Low Season สุขสันต์วันโสด” ซึ่งผู้กำกับได้พูดถึงนักแสดงว่า “ตัวพลอยเองมีพื้นฐานในด้านการแสดงมาก่อน และพลอยก็เรียนภาพยนตร์มาด้วยมันก็เลยทำให้วิธีการสื่อสาร ระหว่างทีมงานกับตัวจอยสามารถสอดคล้องกันได้ง่าย และตัวน้องพลอยเองเขาก็ใฝ่รู้และพยายามที่จะทำตัวเองให้เป็นจอยใน Game Changer ให้ได้มากที่สุด จากเด็กผู้หญิงที่เป็นเด็กนักเรียนธรรมดาคนหนึ่ง จนวันหนึ่งกลายเป็นเด็กเที่ยวอยู่ในผับใช้ชีวิตแบบกลางคืน แล้วต้องมาเจอเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล จอยถือว่าเป็นตัวพลิกเกมส์ตัวหนึ่งของหนังเรื่องนี้ แล้วเขาก็เป็นตัวแปลสำคัญซึ่งทำให้ตัวละครต่างๆเดินมาถึงจุดหักเหในชีวิต”

น้องจอยยังเป็นน้องสาวของอีกตัวละครสำคัยในหนัง นั่นก็คือจอห์นนี่ รับบทโดยเน เมียว ธาน หรือ เดย์ ไทยเทเนี่ยม “บทจอห์นนี่คือตัวที่บอกถึงความเป็นด้านมืดของสังคมของเมืองๆนี้ ถ้าใน Batman เมืองก็อตแธมมีโจ๊กเกอร์ ใน Game Changer เราก็มีจอนห์นี่นี่แหละซึ่งเป็นโจ๊กเกอร์ของเมืองๆนี้ เขามีด้านมืดซึ่งคนเข้าถึงเขายากมาก แต่ขณะเดียวกันเขาก็มีแบล็คกราวด์ชีวิตทีเศร้าเพราะความแตกแยกของครอบครัว ความที่เขาต้องการๆยอมรับจากคนในครอบครัวและก็จากคนในสังคม มันเลยทำให้เขามีบุคลิกที่หลากหลายแปลกแยก จอห์นนี่จะเป็นคนที่มีสีสันแตกต่างจากคนอื่นๆเขาอาจจะดูเป็นคนที่มีด้านมืดเยอะเป็นคนดาร์กๆ แต่จริงๆในความดำมืดของเขายังมีสีขาวซ่อนอยู่ ซึ่งเขาก็พยายามที่จะเก็บซ่อนมันเอาไว้ แต่สุดท้ายแล้วไม่มีใครที่ดำสนิทหรือว่าขาวบริสุทธิ์ เขาคือคนๆหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นได้จริงในสังคมยุคปัจจุบัน”

หนังมีกำหนดฉายกุมภาพันธ์ปีนี้ครับ ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และด้านล่างนี้คือ 5 ใบปิดตัวละครของหนัง ที่ขาดตัวละครจอห์นนี่ของเดย์ ไทเทเนี่ยม เป็นคนเดียว

Leave a Reply