“Tomorrow War” หนังบู๊ไซไฟของคริส แพรตต์ ลงสตรีมมิ่งแทนฉายโรง

Amazon Prime ได้ซื้อหนังบู๊ไซไฟ “The Tomorrow War” ไปฉายด้วยราคาราว 200 ล้านเหรียญ

สกายแดนซ์ ผู้สร้างหนังของฮอลลีวู้ดที่เน้นทำหนังบู๊และไซไฟฟอร์มใหญ่ได้ตัดสินใจขายหนัง “The Tomorrow War” ให้แก่แอมะซอน ไพรม์ ด้วยราคาราว 200 ล้านเหรียญครับ เป็นอีกหนึ่งหนังฟอร์มใหญ่ของฮอลลีวู้ดที่เดิมทีจะฉายโรง แต่ผู้สร้างเปลี่ยนเอาลงสตรีมมิ่งแทนในที่สุด เพราะยังไม่สามารถเอาหนังฉายโรงได้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

หนังมี คริส แพรตต์ นำแสดงเป็นทหารรับจ้างที่ถูกนักวิทยาศาสตร์จากอนาคตเกณฑ์ไปรับกับกองทัพเอเลี่ยนที่มาบุกโลก และเขาพบว่าความสามารถในการควบคุมอดีตของตัวเขาเองคือสิ่งที่อาจช่วยให้ชนะสงครามที่มีชะตากรรมของมนุษย์โลกในอนาคตเป็นเดิมพัน หนังสร้างจากบทของแซ็ค ดีน จากซีรี่ส์ “24 Hours to Live” และหนัง “Deadfall” กำกับโดยคริส แมคเคย์ ผู้กำกับจาก “The LEGO Batman Movie” และมีนักแสดงสมทบได้แก่เจ.เค. ซิมมอนส์, เบ็ตตี้ กิลพิน และ อีวอน สตราโฮฟสกี้

พาราเมาท์ซึ่งร่วมออกทุนสร้างหนังเรื่องนี้ และเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังด้วย ได้วางกำหนดฉายเอาไว้เมื่อปีที่แล้ว และวางกำหนดฉายใหม่เป็น 23 กรกฎาคม 2021 ในสหรัฐ แต่ดูเหมือนว่าเพราะวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้การรับชมในโรงภาพยนตร์เป็นอะไรที่ไม่แน่นอน และมีโอกาสได้เงินยาก ทำให้ผู้สร้างตัดสินใจขายหนังลงฉายสตรีมมิ่งแทน (อย่างน้อยก็ได้กำไรนิดๆ หน่อยๆ มาเข้าบริษัทในยามลำบากนี้ ก็ยังดีกว่าขาดทุนหรือปล่อยให้สินค้าเสื่อมลงไปตามกาลเวลา)

ในรายงานบอกว่า สกายแดนซ์ได้เอาหนังไปเร่ขายตามบริษัทสตรีมมิ่งต่างๆ เช่นเน็ตฟลิกซ์ และแอปเปิล และประทับใจกับหนัง คิดว่ามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในเชิงพานิชย์ แต่เป็นแอมะซอนที่กล้าทุ่มจนได้หนังมา แอมะซอนเริ่มทุ่มเงินซื้อหนังตลาดฟอร์มน่าสนใจมาฉายมากขึ้นในระยะหลังมานี้ เป็นต้นว่า “Borat Subsequent Moviefilm” “Coming 2 America” และ “Without Remorse

ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้ว่าแอมะซอนจะปล่อยหนังออกฉายตามกำหนดเดิมของหนังที่วางไว้หรือไม่

ที่มา: Variety

Leave a Reply