แครี่ มัลลิแกน สวมบทนางแค้นในตัวอย่างซับไทย “Promising Young Woman”

สมาคมนักวิจารณ์ของแอลเอ และของซานดิโอ ได้มอบรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมให้แก่มัลลิแกนจากเรื่องนี้

หนึ่งในนักแสดงที่กระแสบอกว่าอาจเข้าชิงรางวัลออสการ์ของปีนี้ก็คือแครี่ย์ มัลลิแกน จาก “Promising Young Woman” ของผู้เขียนบทและกำกับเอเมอรัลด์ เฟนเนลล์ (ซีรี่ส์ “Killing Eve”) ครับ ซึ่งบ้านเราได้ยูไอพีมารับหน้าที่จัดจำหน่าย ตั้งชื่อไทยว่า “สาวซ่าส์ล่าบัญชีแค้น” วางกำหนดฉายไว้ 4 มีนาคมนี้ และได้ปล่อยตัวอย่างฉบับบทบรรยายไทยออกมาแล้ว

ในหนังเรื่อง มัลลิแกนรับบทเป็นอดีตนักศึกษาแพทย์ที่เคยถูกมองว่ามีอนาคตไกล แต่แล้วอนาคตก็ดับวูบเพราะเหตุการณ์อื้อฉาวลึกลับบางอย่างสมัยที่เธออยู่ในมหาวิทยาลัย ทำให้เธอกลายเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความพยาบาทผู้ชายเลวๆ เธอฉลาด เธอเก่ง เธอเจ้าเล่ห์ และเธอใช้เวลาช่วงกลางคืนที่ไม่ได้ทำงานเป็นพนักงานขายของออกมาล่อผู้ชายให้ติดกับ เพื่อดัดนิสัยผู้ชายที่หวังมอมเหล้าผู้หญิงเพื่อปลุกปล้ำ

แต่การที่เธอได้พบเพื่อนเก่าสมัยเรียนแพทย์ทำให้เธอได้รู้เบาะแสบางอย่างว่าใครคือต้นเหตุ เธอจึงเริ่มสืบความจริงและใช้ความฉลาดกับเจ้าเล่ห์เอาคืนคนที่ทำผิดต่อเธอจนเกิดเป็นเรื่องราวที่ทั้งเขย่าขวัญและบันเทิง

หนังได้เข้าชิงหลายรางวัลของสมาคมนักวิจารณ์หลายแห่งมาก ทั้งชิคาโก, ฟลอริดา, ฮุสตัน และอีกมาก โดยสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ของลอส แอนเจลีส และ ของซานดิโอ ได้มอบรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีให้แก่มัลลิแกนครับ

หนังได้มาร์โกต์ ร็อบบี้ มาควบคุมงานสร้าง และยังมีนักแสดงมากฝีมือมาสมทบมากมาย เป็นต้นว่า ลาเวิร์น ค็อกซ์, โบ เบิร์นแฮม, แอลิสัน บรี, เจนนิเฟอร์ คูลลิดจ์, แม็กซ์ กรีนฟีลด์, คริสโตเฟอร์ มินต์-แพลสส์, คริส โลเวลล์, แซม ริชาร์ดสัน, มอลลี แชนนอน และ แคลนซี บราวน์

ชมตัวอย่างด้านล่างนี้

Leave a Reply