โฉมแรกของ “Mortal Kombat” ฉบับสร้างใหม่

ผู้กำกับไซมอน แมคควอยด์ รับปากว่า จะทั้งเลือดสาด สยอง และการล้มตาย

ต่อจาก “Monster Hunter” ผู้ชมก็จะได้ชมหนังจากเกมฟอร์มเด่นอีกเรื่องในปีนี้คือ “Mortal Kombat” ผลงานสร้างของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ครับ และภาพชุดแรกของหนังก็เผยออกมาแล้วที่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่

ภาพชุดแรกเผยโฉมตัวละครเด่นของหนังซึ่งประกอบไปด้วยสกอร์เปียน (ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก “The Last Samurai” และ “Avengers: Endgame”), ซับซีโร (โจ ทาสลิม จาก “The Raid”), ตัวละครใหม่ โคล ยัง (ลูวิส ตัน จาก “Deadpool 2”), แจ็กซ์ หรือผู้พันแจ็คสัน บริกส์ (เมห์แคด บรูคส์ จาก “Supergirl”), ซอนย่า เบลด (เจสซิกา แมคนามี จาก “The Meg”), คาโน (จอช ลอว์สัน จากซีรี่ส์ “Superstore”), หลิวกัง (ลูดี้ หลิน จาก “Power Rangers”) และ คังเหลา (สตันต์แมนและนักแสดง แม็กซ์ หวง)

เรื่องราวของหนังฉบับนี้จะเริ่มต้นที่ศึกระหว่างสองสำนักตระกูลใหญ่ ฮันโซ (ซานาดะ) และ ไป่ฮั่น (ทาสลิม) ผู้ชมจะได้ชมฉากต่อสู้ดิบๆ เปิดเรื่องความยาว 10 นาที ระหว่างผู้นำทั้งสองตระกูลที่มีฉากหลังเป็นญี่ปุ่นยุคโบราณ และจบลงด้วยการต่อสู้ด้วยมือเปล่าแบบสะบักสะบอมของทั้งสองคน ซึ่งเป็นเรื่องราวก่อนที่ทั้งคู่จะมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ หรือก่อนที่ทั้งคู่จะกลายเป็นสกอร์เปียนและซับซีโร

จากนั้น ก็จะพาเข้าสู่ยุคปัจจุบันเพื่อแนะนำหนึ่งในตัวเอกของเรื่อง โคล ยัง ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ที่ไม่มีอยู่ในเกม โคลเป็นนักสู้ MMA ที่กำลังตกอับอย่างหนัก เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับที่มาของตัวเองเลยนอกจากปานลึกลับที่หน้าอก ซางซุง (ฉินฮั่น จาก “Skyscraper”) พ่อมดร้ายและจักรพรรดิแห่งเอาเตอร์เวิร์ลได้ส่งซับซีโรมาตามล่าโคล

โคลหนีการตามล่าและพาเขาไปพบกับตัวละครอื่นๆ ที่มีปานแบบเดียวกัน จนในที่สุดก็ได้พบกับเทพเจ้าสายฟ้า ไรเดน (ทาดาโนบุ อาซาโนะ จาก “Thor”) ที่ให้วิหารเป็นที่หลบภัยแก่โคล โคลยังได้พบกับนักสู้คนอื่นๆ ที่วิหารซึ่งกำลังฝึกวิทยายุทธเอาไว้ต่อสู้กับศัตรูจากเอาเตอร์เวิร์ล

ผู้กำกับไซมอน แมคควอยด์ยังคงตัดต่อหนังอยู่ในตอนนี้ แต่เขารู้แล้วว่า “มันจะไม่ใช่หนังสำหรับเรตอายุผู้ชม PG-13 แน่ๆ” (เด็กอายุมากกว่า 13 ปี ไม่จำเป็นต้องมีผู้ปกครองมาร่วมรับชม) ซึ่งมาจาก “เราถกกันเยอะมากเรื่องการหาจุดสมดุลที่เหมาะสม ดังนั้น หนังเรื่องนี้จึงมีฉากสยอง และมีเลือด และมีการล้มตาย” เขาหยุดและย้ำสิ่งที่เพิ่งพูด “และมีฉากสยอง เลือด และการล้มตาย”

หนังได้ เจมส์ วาน มาควบคุมงานสร้างด้วย และมีกำหนดฉายทางเอชบีโอแม็กซ์ในวันที่ 16 เมษายน บ้านเราคงได้ชมกันในโรงครับ

One comment

Leave a Reply