ตัวอย่างหนังชีวิตครอบครัว “Minari” ที่อาจทำให้สตีเว่น ยอน เข้าชิงออสการ์

สตีเว่น ยอน อาจสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ชิงออสการ์สาขานำชาย จาก “Minari”

หลังจากสร้างชื่อให้ตัวเองเป็นที่รู้จักจากซีรี่ส์ “The Walking Dead” ตามด้วยภาพยนตร์ตัวแทนเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเกาหลีใต้เรื่อง “Burning” สตีเว่น ยอน นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้อาจเป็นนักแสดงคนแรกที่มีโอกาสเข้าชิงในสาขานักแสดงนำชายจากหนังชีวิตครอบครัว “Minari” ของผู้กำกับอี ไอแซ็ก จอง (ผู้ที่ถูกวางตัวให้กำกับ “Your Name” ฉบับคนแสดง) ครับ ตามที่หลายสำนักที่เชี่ยวชายด้านรางวัลคาดการณ์เอาไว้

ยอนรับบทเป็นพ่อของครอบครัวเกาหลีที่อพยพไปตั้งรกรากอยู่ในอาร์คันซอ ด้วยความฝันอยากเป็นชาวไร่ตามแบบฝันของอเมริกันชน และต้องต่อสู้กับอุปสรรค์นานาประการของการพยายามมีชีวิตแบบใหม่ แต่แล้วครอบครัวของเขาก็ต้องพบความยุ่งยากมากขึ้นเมื่อแม่ปากเสีย แต่นิสัยน่ารักของเขาได้เดินทางจากเกาหลีใต้มาอยู่ด้วย หนังได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของผู้กำกับเองที่เติบโตในไร่ของเมืองเล็กๆ ในอาร์คันซอครับ

นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยฮันเยริ (ซีรี่ส์ Switch) ในบทภรรยา, นักแสดงรุ่นใหญ่ของเกาหลีใต้ ยูนยอจอง (The Housemaid) และสองนักแสดงเด็กหน้าใหม่ตัวขโมยซีน อลัน คิม และ โนล เคต โช ในบทลูกๆ ของครอบครัว

หนังได้รับรางวัลขวัญใจผู้ชมและรางวัลขวัยใจคณะกรรมการจากเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปีที่แล้วครับ หนังได้ค่ายมงคล ซินีมา ของบ้านเราซื้อมาฉายแล้ว แต่ยังไม่ได้ประกาศวันฉายออกมา

ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply