2 ตัวอย่างของการ์ตูนชุด “Shaman King” ฉบับสร้างใหม่

ตามรายงานบอกว่าจะดัดแปลงจากฉบับการ์ตูนทั้ง 35 เล่มของ ฮิโรยูกิ ทาเคอิ

“Shaman King” หรือ “ราชันย์แห่งภูติ” หนึ่งในการ์ตูนดังของยุค 90 ได้ถูกนำกลับมาสร้างใหม่เป็นการ์ตูนชุดทางทีวี พร้อมที่จะออกฉายในญี่ปุ่นปีนี้ และได้เผยตัวอย่างของการ์ตูนชุดนี้ออกมาแล้ว 2 ตัวครับ

การ์ตูนชุดนี้เป็นผลงานของฮิโรยูกิ ทาเคอิ เล่าเรื่องราวของอาซาคุระ โย เด็กหนุ่มผู้มีพลังมองเห็นวิญญาณและมีวิญญาณคู่กายเป็นนักดาบซามูไรชื่ออามิดามารุ และเกิดในตระกูลชาแมน ซึ่งมีหน้าที่ติดต่อกับวิญญาณ โยมีความฝันที่จะสร้างโลกที่มีแต่ความสุข ซึ่งหนทางเดียวก็คือการชนะประลองชาแมนเพื่อเป็นราชันย์แห่งภูตที่จัดขึ้นทุก 500 ปี เพื่อขอพรจากเกรตสปิริต

ตัวอย่างเผยให้เห็นตัวละครสำคัญที่นอกจากอาซาคุระ โย แล้ว ก็มีมันตะ เพื่อนสนิทของโย ซึ่งโยได้แนะนำให้รู้จักกับโลกของวิญญาณ อามิดามารุผู้เป็นวิญญาณคู่กายของโย แอนนาผู้เป็นคู่หมั้นของโย เต๋าเรน ชาแมนจากจีนกับบาชอนที่เป็นวิญญาณคู่กาย และริวดาบไม้ อันธพาลที่ได้กลายเป็นเพื่อนของโย

ในฉบับสร้างใหม่นี้ ตามรายงานบอกว่าจะดัดแปลงจากฉบับการ์ตูนทั้ง 35 เล่มของ ฮิโรยูกิ ทาเคอิ น่าจะช่วยแก้ตอนจบที่ขัดใจผู้ชมของยุคนั้นได้ครับ การ์ตูนมีกำหนดฉายในญี่ปุ่นเมษายน 2021 ยังไม่มีรายงานว่าผู้ชมในบ้านเราจะได้ชมทางไหนครับ

ตัวอย่างของการ์ตูนอยู่ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply