Demon Slayer the Movie: Infinite Train กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

ในแง่ตลาดโลกนั้น “Demon Slayer the Movie: Infinite Train” ทำเงินสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของปี 2020

กว่า 19 ปี ที่ “Spirit Away” ของสตูดิโอจิบลิเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น แชมป์ใหม่ได้กำเนิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับ นั่นก็คือหนังอนิเมชั่นเรื่อง “Demon Slayer the Movie: Infinite Train”

หนังอนิเมชั่นจากโตโอและ Aniplex เรื่องนี้ ทำเงินแตะ 32.48 พันล้านเยน หรือราว 313 เหรียญสหรัฐ ในประเทศญี่ปุ่น เอาชนะแชมป์เก่าอย่าง “Spirit Away” หนังปี 2006 ที่ครองสถิติอยู่ที่ 31.68 พันล้านเยน หรือ 305.2 เหรียญสหรัฐครับ

หนังดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชุดดังเรื่อง “Demon Slayer” ของโคโยฮารุ โกโตเกะ มีชื่อแปลฉบับไทยว่า “ดาบพิฆาตอสูร” เล่าเรื่องราวของคามาโดะ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้กลายเป็นนักล่าอสูรหลังจากครอบครัวของตนถูกอสูรฆ่าตายทั้งหมด เหลือเพียงน้องสาวที่ชื่อเนะซึโกะที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้โดยฉบับมังงะหรือหนังสือการ์ตูนมีด้วยกัน 19 เล่มจบ แล้วมีการไปสร้างเป็นอนิเมะ หรือการ์ตูนชุดทางทีวีต่อ เมื่อจบลงก็ได้มีการประกาศสร้างเป็นหนังซึ่งมีเรื่องราวต่อจากนั้น เล่าเรื่องราวของทันจิโร่ที่ออกไปสืบเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นบนรถไฟ

หนังเปิดฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ 16 ตุลาคมครับ ด้วยรายได้ราว 43.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งที่เป็นช่วงโควิดระบาดก็ยังทำเงินเปิดตัววันแรกสูงกว่า “The Matrix Reloaded” ที่ทำเงินวันแรกเปิดตัวสูงสุดอยู่ที่ 20.8 ล้านเหรียญ แล้วหนังก็ครองแชมป์บนตารางทำเงินของญี่ปุ่นมาตลอดจนถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เป็นสัปดาห์ที่ 11 ครับ

ในแง่ตลาดโลกนั้น “Demon Slayer the Movie: Infinite Train” ทำเงินสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของปี 2020 ส่วนรายได้ในบ้านเราทำเงินทะลุ 70 ล้านบาทไปแล้ว

ที่มา: Box Office Pro

Leave a Reply