Apple TV+ ดัน “Cherry” ของพี่น้องผู้กำกับรุสโซ ชิงออสการ์ 2021

ออสการ์ 2021 น่าจะเป็นปีที่ค่ายหนังใหญ่ของฮอลลีวู้ดต้องหลบให้ค่ายสตรีมมิ่งกับค่ายหนังนอกกระแสที่ยกโขยงหนังฟอร์มรางวัลมาแข่งกันหลายเรื่อง และอาจเป็นปีแรกก็เป็นไปได้ที่ค่ายหนังสตรีมมิ่งจะได้รางวัลติดมือกันไปมากมาย เผลอๆ ได้รางวัลใหญ่อย่างรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปด้วย

หนึ่งในค่ายสตรีมมิ่งที่ประกาศตัวดันหนังของตัวเองเพื่อให้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และน่าจะในทุกสาขาก็คือ Apple TV+ ที่มีผลงานเรื่อง “Cherry” ของพี่น้องผู้กำกับ โจ กับ แอนโธนี รุสโซ จาก “Avengers: Endgame” เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันพาฝ่าสมรภูมิรางวัลของปีครับ แอปเปิลได้ทุ่มซื้อหนังมาด้วยเงินจำนวนสูงถึง 40 ล้านเหรียญ และก็ได้เริ่มเปิดฉากประชาสัมพันธ์หนังเพื่อให้เป็นที่สนใจแก่บรรดาผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนของสถาบันรางวัลต่างๆ ด้วยการลงโฆษณาหนึ่งหน้าเต็มบนหนังสือพิมพ์ข่าวอุตสาหกรรมฮอลลีวู้ดอย่างวาไรตี้ และให้ทอม ฮอลแลนด์ เป็นจุดมองหลักบนหน้าโฆษณานี้

เนื่องจากยังไม่มีใครได้ดูหนัง จึงยังไม่มีใครรู้ว่าควรจะคาดการณ์ว่าฮอลแลนด์จะมีโอกาสในสายรางวัลครั้งนี้แค่ไหน แต่ผู้กำกับของหนังก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าฮอลแลนด์นั้นได้ปล่อยบทบาทการแสดงที่คู่ควรเข้าชิงจริงๆ

หนังดัดแปลงจากชีวิตจริงของนิโค วอล์คเกอร์ เสนารักษ์ที่ผ่านสงครามตะวันออกกลาง และพบว่าตัวเองกลายเป็นโรคกลายเป็นโรคเครียดหรือ PTSD ระดับรุนแรงที่แพทย์ตรวจไม่พบ ทำให้เขาเสพติดสารประเภทโอปิออยด์จนติดหนี้แล้วนำไปสู่การเป็นโจรปล้นธนาคารเพื่อหาเงินมาซื้อยา

โจ รุสโซ ได้เปิดเผยถึงลักษณะของหนังว่า มีการซอยแบ่งออกเป็น 6 บท ครับ โดยเล่าเรื่องราวที่กินระยะเวลา 15 ปี จากราวๆ ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน “เราถ่ายทำมันโดยใช้เลนส์ที่แตกต่างกัน ใช้การออกแบบงานสร้างที่แตกต่างกัน บทหนึ่งจะออกไปในแนวสมจริงที่เปี่ยมมนตร์ขลัง, อีกบทมีความแอบเซิร์ด อีกแบบมีความสยองขวัญ มันมีความเพี้ยนนิดๆ ปนอยู่ และก็มีความดิบอยู่ในโทน”

หนังยังมีนักแสดงสมทบได้แก่บิล สการ์สการ์ด, แจ็ค เรย์เนอร์, เคียรา บราโว, ไมเคิล แกลโดลฟีนี และ เจฟฟ์ วอห์ลเบิร์ก ครับ โดยมีเจสซิกา โกลด์เบิร์ก กับ แอนเจลา ออตสล็อต รับหน้าที่ดัดแปลงบทหนัง โดยมีกำหนดฉายในโรงในช่วงปลายกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และออกฉายทางแอปเปิลทีวีพลัสกลางมีนาคมครับ

ภาพโฆษณาหนังในวาไรตี้อยู่ที่ด้านล่างนี้

ที่มา: Will Mavity

Leave a Reply