โฉมแรก “Ms. Marvel” ซูเปอร์ฮีโร่เด็กสาวมุสลิมคนแรกของมาร์เวล

ตัวละครจะไปรับบทสมทบในหนัง “Captain Marvel 2” ด้วย

ระหว่างการประชุมผู้ลงทุนของดิสนีย์เมื่อวานนี้ เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอ ได้เผยคลิปเบื้องหลัง “Ms. Marvel” ซูเปอร์ฮีโร่เด็กสาวมุสลินคนแรกของมาร์เวล ซึ่งตัวละครนี้จะโดดไปร่วมประกบแครอล เดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในหนัง “Captain Marvel 2” ด้วยครับ

โดยหลักๆ ของคลิปก็คือการแนะนำอิมาน เวลลานิ (Iman Vellani) นักแสดงหน้าใหม่ที่มาร์เวลเลือกให้มารับบทเป็นกมลา ข่าน เด็กสาวมุสลิมวัย 16 ปี ที่ติบโตมาในครอบครัวมุสลิมที่เคร่งศาสนาในนิวเจอร์ซีย์ ผู้ที่จะกลายเป็นมิสมาร์เวล จากการที่มียีนพิเศษที่ทำให้มีพลังเหนือมนุษย์ให้เธอมีพลังพิเศษคล้ายกับพลังของมิสเตอร์แฟนตาสติกผสมกับมิสติกแห่ง X-Men ครับ เธอบูชากัปตันมาร์เวลเป็นไอดอล จึงได้ตั้งชื่อซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองตาม

“มิสมาร์เวลเป็นซูเปอร์ฮีโร่แนวใหม่ แต่เรื่องราวที่เป็นแกนหลักของมันมีความเป็นสากลมาก” บิชา เค. อาลี (Sex Education) ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างของซีรี่ส์พูดถึงเรื่องราวของซีรี่ส์นี้ “มันมีความเป็นมนุษย์มาก มันเป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นที่กำลังค้นหาตัวเองและเรื่องราวของความสัมพันธ์ ครอบครัวและมิตรภาพคือหัวใจหลักของเส้นเรื่องหลักใน MCU นั่นคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นในเรื่องราวที่เรากำลังจะนำเสนอ ซึ่งเราจะพาคุณไปรู้จักกับครอบครัวใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล MCU ที่กว้างใหญ่กว่าด้วย”

ทีมผู้กำกับจะประกอบไปด้วยอาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และ บิลัลล์ ฟัลลาห์ (Bilall Fallah) จากหนังฮอลลีวู้ดที่ทำเงินสูงสุดของปีนี้ เรื่อง “Bad Boys for Life” ครับ นอกจากนี้ก็ยังมี อามีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) ผู้กำกับชาวปากีสถาน-แคนนาดา จากหนังสั้นรางวัลออสการ์ “A Girl in the River: The Price of Forgiveness” และ มีรา เมนอน ผู้กำกับชาวอินเดีย-อเมริกัน ที่มีผลงานจากซีรี่ส์หลายเรื่อง เช่น “Titans”, “The Punisher” และ “For All Mankind

ดิสนีย์พลัสจะฉายซีรี่ส์เรื่องนี้ปลายปี 2021 ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้

One comment

Leave a Reply