ผู้บริหารวอร์เนอร์ฯ ตัดงบ “Joker” เพื่อให้ท็อดด์ ฟิลลิปส์ ถอดใจ

Joker” ของผู้กำกับท็อดด์ ฟิลลิปส์ นั้น จัดเป็นหนังที่สร้างจากตัวละครของดีซีคอมมิคที่เชิดหน้าชูตาให้แก่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส อย่างมาก หนังทำเงินทั่วโลกถึงพันล้านเหรียญทั้งที่เป็นหนังเรต R ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ 11 สาขา และก็ได้มาในสาขาดนตรีประกอบ และวาคีน ฟีนิกซ์ ก็ได้รางวัลในสาขานักแสดงนำชาย แต่จากรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ไม่ได้อยากให้สร้างหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำในทีแรก หรือถ้าให้เจาะจงก็คือ โทบี้ เอ็มเมอริช ประธานของวอร์เนอร์ฯ ไม่ได้อยากให้สร้างหนังเรื่องนี้

ในรายงานที่พูดถึงการตัดสินใจของวอร์เนอร์มีเดียที่จะให้หนังปี 2021 ฉายลงเอชบีโอแม็กซ์พร้อมกับลงโรง มีการกล่าวถึงหนัง “Joker” แอบเอาไว้ บอกว่าเอ็มเมอริชไม่ชอบหนังและไม่อยากให้สร้าง ในขั้นที่ว่าตัดงบประมาณของหนังเพื่อให้ผู้กำกับท็อดด์ ฟิลลิปส์ ถอดใจ จนตัดสินใจเลิกทำหนังเรื่องนี้

แต่อย่างที่เรารู้กัน ท็อดด์ ฟิลลิปส์ยังคงยืนกรานที่จะสร้าง “Joker” โดยมีแบลร์ ริช ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันไม่ได้อยู่กับวอร์เนอร์ฯ แล้ว เป็นผู้ให้การสนับสนุน เอ็มเมอริชก็เลยขายหนังครึ่งหนึ่งให้อีกหุ้นส่วนของวอร์เนอร์ฯ และยอมให้สร้างหนัง

ในบทความบอกด้วยว่าถ้า HBO Max เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว “Joker” คงไม่ได้ลงจอใหญ่ และฉายในรูปแบบสตรีมมิ่งแทน ซึ่งปรากฏการณ์ต่างๆ ที่ “Joker” ได้สร้างทั้งในด้านรางวัลและรายได้คงไม่เกิดขึ้น เรื่องนี้คงต้องขอบคุณความดื้อของผู้กำกับท็อดด์ ฟิลลิปส์

ที่มา: THR

Leave a Reply