อันยา เทย์เลอร์-จอย เลือดกำเดาไหลออกจากจมูกได้ตามสั่ง

นักแสดงบางคนทำให้น้ำตาไหลได้ตามสั่ง แต่ อันยา เทย์เลอร์- จอย นักแสดงดาวรุ่งเจ้าบทบาทจาก “The Queen’s Gambit”, “Emma” และ “The New Mutants” เหนือกว่านั้นครับ เธอเปิดเผยว่า เธอทำให้เลือดกำเดาไหลออกจมูกตามสั่งได้ และได้ใช้ความสามารถพิเศษนี้ในการแสดงหนังมาแล้วด้วย

หนังเรื่องดังกล่าวก็คือ “Emma” ที่เพิ่งออกฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ เทย์เลอร์-จอย รับบทเป็นเอ็มม่า สาวที่ชอบจับคู่ให้คนอื่นจนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา ซึ่งในหนังเรื่องนี้มีฉากที่เอ็มมาเกิดมีอาการเลือดกำเดาไหลในช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์ และเทย์เลอร์-จอย สามารถให้จมูกของตัวเองมีเลือดไหลออกมาได้ตามสั่ง

เดิมทีแล้ว แผนการในฉากนี้คือจะมีการสั่งคัตในฉากดังกล่าวแล้วให้ทีมงานเติมเลือดปลอมที่ใต้จมูก แต่ปรากฏว่าเมื่อถ่ายจริง ไม่มีความจำเป็นต้องให้ทีมงานเข้ามาช่วยเลย

ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีความสามารถพิเศษแบบนั้น จนกระทั่งในฉากนั้น” เทย์เลอร์-จอย บอกในการให้สัมภาษณ์แก่เดอะการ์เดี้ยน ทันทีที่จมูกของฉันมีเลือดไหลออกมา [ผู้กำกับ] ออทัม เดอ ไวลด์ กับ จอห์นนี่ [ฟลินต์ ผู้รับบทเป็นคุณไนท์ลีย์] ตื่นเต้นพอๆ กับฉันเลย ทีมงานบอกว่า ‘คัตๆ’ เพราะพวกเขาเป็นห่วงฉัน แต่เราสามคนก็แบบว่า ‘พูดอะไรของพวกคุณน่ะ ถ่ายต่อไป นี่มันเหลือเชื่อมากเลย เราต้องเก็บภาพเอาไว้ในหนัง‘”

เธอเสริมอีกว่า “ฉันมักพูดขำๆ ว่า ฉันเหมือนเลียม นีสัน ใน Taken ตรงที่ฉันมีชุดความสามารถที่พิเศษเฉพาะตัว ที่ช่วยให้ฉันไม่มีประโยชน์ในที่ไหนเลย นอกจากในโลกการแสดง

ผลงานล่าสุดของเทย์เลอร์-จอย ก็คือมินิซีรี่ส์ “The Queen’s Gambit” กลายเป็นซีรี่ส์ขนาดสั้นประเภทมีบทที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดของเน็ตฟลิกซ์จนถึงตอนนี้ครับ

ที่มา: The Guardian

Leave a Reply