แครี่ย์ มัลลิแกน ออกล้างแค้นผู้ชายเลวๆ ในตัวอย่าง “Promising Young Woman”

เธอมีความฝันอยากเป็นหมอ และเธอเคยเป็นผู้หญิงที่มีอนาคตไกล แต่แล้วชีวิตของเธอก็ต้องตกอับเพราะเหตุการณ์อื้อฉาวลึกลับบางอย่างสมัยที่เธออยู่ในมหาวิทยาลัยทำให้เธอถูกไล่ออก เมื่อเธอได้พบเพื่อนเก่าที่ทำให้เธอได้รู้ความจริงบางอย่าง แผนการล้างแค้นอย่างสาสมจึงเกิดขึ้น ในตัวอย่าง “Promising Young Woman” ของผู้กำกับและผู้เขียนบทเอเมอรัลด์ เฟนเนลล์ จากซีรี่ส์ดัง “Killing Eve”

หนังเรื่องนี้มีแครี่ย์ มัลลิแกน จาก “Drive” และ “Inside Llewyn Davis” รับบทเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความพยาบาทผู้ชายเลวๆ เธอฉลาด เธอเก่ง เธอเจ้าเล่ห์ และเธอใช้เวลาช่วงกลางคืนที่ไม่ได้ทำงานเป็นพนักงานขายของออกมาล่อผู้ชายให้ติดกับ เพื่อดัดนิสัยผู้ชายที่หวังมอมเหล้าผู้หญิงเพื่อปลุกปล้ำ

แต่การที่เธอได้พบเพื่อนเก่าสมัยเรียนแพทย์ทำให้เธอได้รู้เบาะแสบางอย่างว่าใครคือต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องอดได้เป็นหมอตามที่ฝัน เธอจึงเริ่มสืบความจริงและใช้ความฉลาดกับเจ้าเล่ห์เอาคืนคนที่ทำผิดต่อเธอจนเกิดเป็นเรื่องราวที่ทั้งเขย่าขวัญและบันเทิง

คำวิจารณ์เบื้องต้นของหนังบอกว่า นี่อาจเป็นบทบาทที่ทำให้มัลลิแกนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้งครับ หลังจากที่เคยเข้าชิงใน “An Education” ในปี 2009

หนังได้มาร์โกต์ ร็อบบี้ มาควบคุมงานสร้าง และยังมีนักแสดงมากฝีมือมาสมทบมากมาย เป็นต้นว่า ลาเวิร์น ค็อกซ์, โบ เบิร์นแฮม, แอลิสัน บรี, เจนนิเฟอร์ คูลลิดจ์, แม็กซ์ กรีนฟีลด์, คริสโตเฟอร์ มินต์-แพลสส์, คริส โลเวลล์, แซม ริชาร์ดสัน, มอลลี แชนนอน และ แคลนซี บราวน์

บ้านเราน่าจะได้ชมกันต้นปีหน้าครับ ชมตัวอย่างด้านล่างนี้

Leave a Reply