“The Island of Dr. Moreau” จะกลายเป็นซีรี่ส์ ใช้ผู้เขียนบท “X-Men: First Class”

The Island of Dr. Moreau” นิยายไซไฟคลาสสิคปี 1896 ของเอช.จี. เวลล์ ถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วหลายฉบับ ตั้งแต่ยุคหนังเงียบ จนถึงฉบับล่าสุดคือเป็นหนังในปี 1996 ที่ได้มาร์ลอน แบรนโด กับ วัล คิลเมอร์ รับบทนำ แต่นิยายชุดนี้กำลังจะกลายเป็นซีรี่ส์ทางทีวีเป็นครั้งแรกครับ โดยบริษัทชื่อดัสต์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ทำงานแนวไซไฟให้แก่ กันพาวเดอร์ แอนด์ สกาย

ฉบับใหม่นี้จะใช้ชื่อสั้นๆ แค่ว่า “Moreau” ครับ บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มชาวอังกฤษที่รอดตายจากเรืออับปางและพบว่าตัวเองถูกส่งไปยังเกาะลึกลับที่มีนักวิทยาศาสตร์บ้าเอาดีเอ็นเอมนุษย์กับสัตว์มาทดลองผสมกันเพื่อสร้างสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ขึ้นมา ที่มีลักษณะเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์

ความสดใหม่อย่างหนึ่งของฉบับนี้ก็คือ ดร.มอโร จะเปลี่ยนจากผู้ชายตามต้นฉบับเป็นผู้หญิงครับ ชื่อว่าเจสซิกา มอโร ผู้ซึ่งเป็นนักวิศวพันธุกรรมชื่อก้องโลก ความสามารถของเธอได้ไปโดนใจมหาเศรษฐีระดับโลกที่ให้เงินสนับสนุนแก่เธอเพื่อที่จะนำมนุษย์สู่ชีวิตวิวัฒนาการขั้นต่อไป โดยไม่สนว่าต้องแลกด้วยอะไร

ในเรื่องราวจะมีการนำวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ในด้านพันธุกรรมและการแพทย์มาเป็นส่วนประกอบของเนื้อเรื่องด้วยเพื่อให้มีความทันสมัย โดยได้แซ็ค สเตนซ์ จาก “X-Men: First Class” มารับหน้าที่เขียนบทให้ครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply