สิทธิศิริ มงคลศิริ ร่วมกำกับซีรี่ส์สยอง “Folklore” ซีซั่น 2 ของ HBO

HBO Asia ได้ประกาศสร้างซีรี่ส์สยองขวัญแบบจบในตอนชุด “Folklore” เป็นซีซั่นที่สองครับ และได้เลือก สิทธิศิริ มงคลศิริ จาก “แสงกระสือ” ร่วมเป็นหนึ่งในทีมผู้กำกับด้วย

แนวคิดของซีรี่ส์ชุดนี้คือการให้ผู้กำกับที่มีชื่อของแต่ละประเทศในแถบเอเชียที่ HBO Asia เปิดให้บริการ เอาตำนานผีหรือตำนานสยองขวัญท้องถิ่นมาดัดแปลงเป็นเรื่องราวสยองขวัญความยาว 1 ชั่วโมง แบบจบในตอน ซึ่งซีซั่นแรกนั้น ผู้ที่ได้รับเลือกให้ไปเล่าเรื่องราวผีไทยก็คือ เป็นเอก รัตนเรือง ที่ได้ทำตอนที่ชื่อว่า “ปอบ” (Pob) ออกมา

ผู้กำกับในแถบเอเชียที่ได้รับเลือกให้มาร่วมกำกับในซีซั่น 2 นี้ ยังประกอบไปด้วยเลียว ชิห์-ฮัน จากไต้หวัน, เอริค แมตติ จาก ฟิลิปปินส์, บิลลี่ คริสเตียน จากอินโดนีเซีย, นิโคล มิโดริ วู้ดฟอร์ด จากสิงคโปร์, แบรดลีย์ ลิว จากมาเลเซีย และศิลปินเพลง เซโกะ มัตสึดะ จะมาลองงานกำกับเป็นครั้งแรกด้วยการกำกับเรื่องราวของผีในญี่ปุ่นครับ

นักทำหนังชาวสิงคโปร์ เอริก คู ที่ดูแลซีซั่นแรกจะกลับมารับหน้าที่โชว์รันเนอร์ของซีซั่นใหม่ การถ่ายทำจะเริ่มต้นในปีหน้าทั้ง 7 ประเทศ

“เรื่องราวแนวสยองขวัญมักไปได้ดีในเอเชีย หลังจากความสำเร็จของ Folklore ซีซั่นแรก วอร์เนอร์มีเดียได้อนุมัติให้สร้างซีซั่นที่สองของซีรี่ส์รางวัลชุดนี้ และขยายเรื่องราวของซีรี่ส์ออกไปในหลายประเทศของเอเชียมากขึ้น ซีซั่นที่สองจะนำเสนองานกำกับของนักทำหนังที่มีชื่อผสมกับนักทำหนังดาวรุ่ง แต่ละคนมีไหวพริบที่โดดเด่นแตกต่างกัน รวมถึงผู้กำกับหญิงอีกสองคนจากพื้นที่นี้ด้วย” แมกดาลีน อิว หัวหน้าฝ่ายรายการบันเทิงในภูมิภาคอินเดีย, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลี ของวอร์เนอร์มีเดีย บอกมาในแถลงการ

“Folklore” จะออกอากาศให้ชมทาง HBO Go และ HBO Asia ในปี 2021 ครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply