เน็ตฟลิกซ์ได้ฉายหนังไซไฟฟอร์มยักษ์ Space Sweepers ของซงจุงกิ

ผลงานกำกับของ โจซองฮี ที่เคยร่วมงานกับซงจุงกิ ใน “A Werewolf Boy”

เน็ตฟลิกซ์ได้ลิขสิทธิ์หนังไซไฟอวกาศฟอร์มยักษ์ “Space Sweepers” ของเกาหลีใต้ ที่นำแสดงโดยซงจุงกิ (The Descendants of the Sun), คิมแทรี (The Handmaiden), ชินซอนกยู (Kingdom) และยูแฮจิน ครับ เป็นผลงานกำกับของ โจซองฮี ที่เคยร่วมงานกับซงจุงกิมาก่อนใน “A Werewolf Boy” อำนวยการสร้างโดย Bidangil Pictures

หนังมีฉากเป็นโลกในอนาคตปี 2092 ที่โลกกำลังจะล่มสลายจนสิ่งมีชีวิตแทบจะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ชนชั้นสูงได้รับสิทธิพิเศษไปอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศ UTS ที่อยู่ระหว่างโลกและดวงจันทร์ ส่วนผู้คนที่เหลือกว่า 95% ก็ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่บนโลกมนุษย์ที่กลายเป็นซากปรักหักพัง

ตัวเอกของเรื่องเป็นลูกเรือยานชื่อวิคทอรีที่คอยเก็บกวาดขยะอวกาศ และต้องแข่งขันกับยานเก็บขยะอื่นๆ เพื่อความอยู่รอดโดยลูกเรือของยานประกอบไปด้วยเทโฮ (ซงจุกิ) นักบินยานอวกาศอัจฉริยะ ผู้แม้ว่าจะยากจนแต่ก็เต็มไปด้วยความสามารถ, กัปตันจาง (คิมแทรี) อดีตสลัดอวกาศผู้ลึกลับ, ไทเกอร์พาร์ค (ชินซอนคยู) วิศวะเครื่องกลระดับเทพ และ Bubs หุ่นยนต์ทหารที่ถูกโปรแกรมใหม่

วันหนึ่ง พวกเขาได้เจอกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่มาในรูปลักษณ์ของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เป็นที่รู้กันว่าหุ่นยนต์ประเภทนี้มีอานุภาพทำลายล้างสูง แต่เพราะเจ้าหุ่นยนต์นี้เป็นที่ต้องการของคนในโลกใหม่ พวกเขาจึงเลือกที่จะเก็บมันไว้เพื่อแลกกับค่าไถ่ราคางาม แม้จะต้องเอาชีวิตของตัวเองเข้าเสี่ยงก็ตาม

เดิมที หนังมีกำหนดฉายในเกาหลีใต้เมื่อกลางปี แต่ต้องเลื่อนออกไปเพราะการระบาดของโคโรนาไวรัสจนได้กำหนดฉายใหม่เป็นธันวาคมปีนี้ครับ สมาชิกเน็ตฟลิกซ์จะได้ดูหนังเรื่องนี้กันต้นปีหน้า

ที่มา: Netflix Thailand

Leave a Reply