แซ็ค สไนเดอร์ พูดถึง “Justice League 2”

“ผมรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อดาร์คไซด์มา คำตอบคือใช่ ผมรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

กว่ามินิซีรี่ส์ Justice League ฉบับ The Snyder Cut หรือ “Justice League” ของแซ็ค สไนเดอร์ จะออกฉายทางเอชบีโอแม็กซ์ ก็คงเป็นในปี 2021 แต่สไนเดอร์ก็บอกใบ้หน่อยๆ ถึง “Justice League 2” ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เกิดขึ้นไหม

สไนเดอร์ได้พูดถึงเรื่องนี้ในการพูดคุยกับ The Nerd Queens ว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงถ้าภาคต่อของสมาคมยุติธรรมได้เกิดขึ้นว่า “มันเป็นคำถามที่ยุติธรรมดีที่จะถามผม เช่นผมจะบอกแก่โลกว่ายังไง ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ดาร์คไซด์มายังไงโลก จากนั้นจะเป็นยังไงต่อ ความจริงแล้ว ผมได้เขียน ผมได้คิดเรื่องที่สมบูรณ์ไว้ไหม ผมรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อดาร์คไซด์มา คำตอบคือใช่ ผมรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น…ประเด็นของผมก็คือ การแค่ได้พูดหรือการที่ได้คาดคะเนว่ามันจะเป็นยังไง แค่นั้นก็น่าตื่นเต้นพอแล้ว ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้ว”

ถือเป็นคำตอบที่เหมือนไม่ได้ตอบเท่าไหร่ครับ แต่มันก็บอกเราว่าสไนเดอร์รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ถ้าหนังได้สร้างต่อ เพียงแต่เขาบอกมากไปกว่านี้ไม่ได้

เดิมทีนั้น จักรวาลภาพยนตร์ดีซีของสไนเดอร์จะประกอบขึ้นด้วยหนัง 5 เรื่อง ได้แก่ “Man of Steel”, “Batman v Superman: Dawn of Justice”, “Justice League”, ภาคต่อของ “Justice League” และหนังอีกเรื่องที่ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่ความที่ “Justice League” ไม่ประสบความสำเร็จ เรื่องราวจึงสิ้นสุดแค่นั้น แต่อย่างหนึ่งที่พอเดาได้ก็คือดาร์คไซด์จะเป็นตัวร้ายหลักของภาคต่อ “Justice League” และเราก็คงได้เห็นทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่มาพร้อมกับซูเปอร์แมนที่คืนชีพได้เผชิญหน้ากับมันครับ

แต่ที่แน่ๆ ก็คือ “Justice League” ฉบับของสไนเดอร์คงแตกต่างจากฉบับฉายโรงอย่างมาก เพราะหนังจะมีโจ๊กเกอร์ ตัวละครของจาเรด เลโต และ เดธสโตรก ตัวละครของโจล แมงกานีลโล ด้วย

ที่มา: Screen Rant

Leave a Reply