ใบปิดใหม่ของหนังอนิเมชั่นไทย “หนุมาน นักรบมนตรา”

จากเรื่องราวรามเกียรติสู่เรื่องราวของสงครามดวงดาว

ริฟสตูดิโอ ผู้สร้างหนังอนิเมชั่นไทย “หนุมาน นักรบมนตรา” (Hanumaan the Mantra Warriror) ได้เผยโฉมใบปิดหนังอีกแบบของหนังอนิเมชั่นไทยเรื่องนี้ครับ ที่คราวนี้ให้เห็นรายละเอียดใบหน้าด้านหน้าของหนุมาน ตัวเอกของเรื่อง

หนังเป็นการนำเรื่องราวรามเกียรติมาตีความใหม่เป็นสงครามระหว่างดวงดาว บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่านักรบมนตราที่สามารถใช้พลังจากพรของเหล่าทวยเทพได้ ในปีอวกาศที่ 5076 AD มิติจักรวาลรามายณะ องค์ชายราม องค์หญิงสีดาและองค์ชายลักษมัณ ต้องลี้ภัยทางการเมืองจากดวงดาวอโยเดียมุ่งหน้าไปที่ดวงจันทร์ sector 11 และที่นั่นองค์หญิงสีดาก็ถูกทศกัณฐ์ลักพาตัวไปยังดวงดาวลงกา องค์ชายรามและองค์ชายลักษมัณจึงต้องออกเดินทางเพื่อชิงตัวองค์หญิงสีดากลับคืนมา

ผู้ที่รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้คือวีรภัทร ชินะนาวิน หนึ่งในสามผู้ก่อตั้งของริฟสตูดิโอ จากบทของสรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี ออกแบบตัวละครอนิเมชั่นโดยชาคริต โนนคำ

“หนุมาน นักรบมนตรา” เป็นโครงการหนังอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องแรกของริฟที่คิดเอง สร้างสรรค์เอง ผลิตเอง และลงทุนเอง (ในช่วง Covid-19 ที่เรียกได้ว่างานไม่ค่อยมี) โดยพัฒนาต่อยอดจากอนิเมชั่นขนาดสั้น “ราม: ตอน สะพานสู่ลงกา” (Raam: The Bridge to Lanka) หนังอนิเมชั่นขนาดสั้นของพวกเขาที่ได้ฉายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2018

หนังยังอยู่ในขั้นตอนการผลิต รวมถึงกำลังหาผู้สนับสนุนด้านเงินทุนในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สำเร็จโดยเร็วต่อไป เพื่อทุกคนที่รอคอยอยู่ โดยในขณะนี้ทางทีมงานได้เดินหน้าผลิตไปแล้วประมาณ 40% ครับ

Leave a Reply