ดิสนีย์เลื่อนฉาย “Death on the Nile” และ “Free Guy”

ปลายปีนี้ จึงเหลือ “Wonder Woman 1984” ที่เป็นหนังใหญ่ของฮอลลีวู้ดเพียงเรื่องเดียว

ดิสนีย์ได้ตัดสินใจย้าย “Free Guy” หนังบู๊ตลกของชอว์น เลวี และ หนังสืบสวนฆาตกรรม “Death on the Nile” ของเคนเนธ บรานาห์ ซึ่งสร้างโดยทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ ออกจากกำหนดฉายล่าสุดอย่างไม่มีกำหนดครับ

ทั้งสองเรื่องนี้ถูกเลื่อนฉายมาก่อนหน้านี้แล้วหลายเดือน จากกำหนดฉายเดิมในเดือนกรกฎาคมและตุลาคม มาเป็นธันวาคมด้วยกันทั้งคู่ แต่ตอนนี้ถูกเลื่อนฉายออกจากกำหนดฉายของปี 2020 ไปเลย โดยยังไม่ได้มีการวางกำหนดฉายใหม่

ดังนั้น ปลายปีนี้จึงเหลือหนังใหญ่ของฮอลลีวู้ดเพียงเรื่องเดียวที่จะเข้าโรง นั่นก็คือ “Wonder Woman 1984” ของแพ็ตตี้ เจนกินส์ ที่ยังคงกำหนดฉายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเอาไว้ และมีการคาดเดาว่าอาจจะเลื่อนออกไปด้วยเหมือนกัน

ถ้าหนังซูเปอร์ฮีโร่ดีซีเรื่องนี้ย้ายออกไปจริงๆ โปรแกรมเด่นของค่ายใหญ่ แต่อาจไม่ถือว่าเป็นหนังใหญ่นักก็จะเหลือหนังสยองขวัยปนตลก “Freaky” และหนังอนิเมชั่น “The Croods: The New Age” ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ที่จะออกฉายในเดือนนี้เท่านั้น

สิ่งที่ช่วยให้ยูนิเวอร์แซลยังคงกำหนดฉายเดิมไว้ได้ก็มาจากข้อตกลงที่ทำไว้กับเครือโรงหนัง AMC Theatres ในสหรัฐ ที่ยอมให้สามารถนำหนังออกฉายในรูปแบบออนไลน์หรือสตรีมมิ่งได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องรอถึงครึ่งปีเป็นอย่างต่ำ และคาดว่าทั้งสองเรื่องน่าจะลงจำหน่ายกับ iTunes, Amazon หรืออะไรทำนองนี้ได้ก่อนสิ้นปีครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply