ฮาร์ดี้ นำทีมหนัง “The Things They Carried” ถ่ายทำในไทยปี 2021

เรื่องราวของเหล่าเด็กหนุ่มแห่งกองร้อยอัลฟ่า กับประสบการณ์ที่แนวหน้าในสงครามเวียดนาม

ต่อจาก “Fast and Furious 9”, “Extraction”, “Da 5 Bloods” และ “Kate” ที่ถ่ายทำในบ้านเราไปแล้ว หนังฮอลลีวู้ดฟอร์มเด่นที่จะมาถ่ายทำเป็นเรื่องต่อไปก็คือ “The Things They Carried” ของผู้กำกับรูเพิร์ต แซนเดอร์ส (“Ghost in the Shell”, “Snow White and the Huntsman”) ที่วางกำหนดเปิดกล้องไว้ต้นปี 2021 ครับ ซึ่งเป็นหนังรวมดาวที่อัดแน่นด้วยนักแสดงดาวรุ่ง โดยมีทอม ฮาร์ดี้ เป็นผู้นำทีม

นักแสดงที่จะมาสมทบฮาร์ดี้ที่ได้มีการประกาศรายชื่อออกมาก่อนชุดแรกก็คือ ไท เชอริแดน (“Ready Player One”), สตีแฟน เจมส์ (“If Beale Street Could Talk”), บิล สการ์สการ์ด (“IT”), พีต เดวิดสัน (“The Suicide Squad”), แอชตัน แซนเดอร์ส (“Moonlight”), มาร์ติน เวนสแมร์ (“The Magnificent Seven”), มอยเซส แอเรียส (“Monos”) และ แอนกัส คลาวด์ (“Euphoria”) ครับ

สก็อต บี. สมิธ จาก “A Simple Plan” จะมาเป็นผู้รับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเรื่องนี้ ซึ่งดัดแปลงจากนิยายรวมเรื่องเล่าดังในชื่อเดียวกันของทิม โอไบรเอน ว่าด้วยประสบการณ์ของเหล่าทหารหนุ่มแห่งกองร้อยอัลฟ่าในช่วงสงครามเวียดนาม

เรื่องราวมาจากประสบการณ์ของผู้เขียนเองที่เคยมารบในสงครามเวียดนามในยุค 60 บอกเล่าเรื่องราวของกองร้อยที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนจากหมู่บ้านหนึ่งไปยังอีกหมู่บ้านหนึ่ง ท่ามกลางความอลหม่านและสับสน พวกเขาต้องพยายามนำทางให้ตัวเองผ่านอุปสรรคขวากหนามและทั้งในทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ขณะเดียวกันก็ต้องเอาตัวรอดจากสงครามที่อาจคร่าชีวิต, สติ และความเดียงสาของพวกเขา

ตัวหนังสือได้รางวัลของสมาคมนักวิจารณ์หนังสือแห่งชาติเมื่อปี 1990 โดยบางเรื่องที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ก็เคยถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีมาก่อน และหนึ่งในนั้นก็เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังปี 1998 ชื่อ “A Soldier’s Sweetheart” นำแสดงโดยคีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์

แมดริเวอร์ บริษัทที่รับหน้าที่จัดจำหน่ายหนังได้นำโครงการออกขายให้ผู้จัดต่างประเทศในงาน AFM หรืองานตลาดภาพยนตร์อเมริกัน ระหว่าง 9-13 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: Deadline

Leave a Reply