ฌอน คอนเนอรี เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

นักแสดงชาวสก็อตแลนด์ ผู้โด่งดังจากบท James Bond เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 90 ปี

ฌอน คอนเนอรี นักแสดงเชื้อสายสก็อตแลนด์ ที่โด่งดังด้วยบทของ James Bond และมักได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงผู้สวมบทนี้ได้ดีที่สุด ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 90 ปี หลังจากที่เพิ่งฉลองวันเกิดไปเมื่อ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาครับ

นอกจากบทของสายลับสำอางเจมส์ บอนด์ ที่เล่นมาถึง 6 ภาคแล้ว ผลงานเด่นของคอนเนอรียังประกอบไปด้วย “The Wind and the Lion”, “The Man Who Would Be King”, “Indiana Jones and the Last Crusade”, “The Rock”, “Robin and Marian”, “The Untouchables” (ซึ่งคอนเนอรีได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม), “The Hunt for Red October”, “First Knight”, “Dragon Heart” และ “Finding Forrester” ครับ

ตอนที่รับรางวัลเกียรติคุณความสำเร็จในอาชีพจากสถาบันภาพยนตร์แห่งอเมริกาเมื่อปี 2006 คอนเนอรีได้ยืนยันว่าเขาได้เกษียณตัวเองจากอาชีพการแสดงด้วย เท่ากับว่าผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขาก็คือ “The League of Extraordinary Gentlemen” ที่ออกฉายเมื่อปี 2003 แต่คอนเนอรีได้กลับมาทำงานช่วงสั้นๆ ในการให้เสียงพากย์ในปี 2012 แก่หนังอนิเมชั่น “Sir Billi” ที่เขาอำนวยการสร้างเอง และหนังสารคดี “Ever to Excel”

แม้ว่าจะเข้าสู่ทำเนียบการเป็นดาราตั้งแต่เจ็ดทศวรรษก่อน แต่คอนเนอรีก็เป็นนักแสดงที่เป็นดาวค้างฟ้ามาตลอด ยังคงได้รับบทเด่นเป็นพระเอกแม้ในวัย 60-70 ปี เช่นการรับบทนำประชันกับแคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์ ในหนัง “Entrapment” เมื่อปี 1999 และยังได้รับการเลือกให้เป็นชายที่เซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่แห่งศตวรรษของนิตยสารพีเพิลในปีเดียวกัน

รายงานจาก BBC บอกว่าคอนเนอรีเสียชีวิตขณะที่นอนหลับ ขณะที่อาศัยอยู่ที่บาฮามาสครับ เข้าใจว่าสุขภาพไม่ดีมาสักระยะหนึ่งแล้ว เขาแต่งงานกับนักแสดง ไดแอน ซิเลนโต เมื่อปี 1962 และหย่ากันเมื่อปี 1973 จากนั้น แต่งงานใหม่กับจิตรกร มิเชลลี ร็อกคิวเบิร์น ในปี 1975 คอนเนอรีมีลูกชายกับซิเลนโตหนึ่งคน คือนักแสดง เจสัน คอนเนอรี

Leave a Reply