ผู้สร้าง Game of Thrones ทำซีรี่ส์ไซไฟ The Three-Body Problem

จากซีรี่ส์แฟนตาซีชิงบัลลังก์สู่ซีรี่ส์ไซไฟเอเลี่ยนบุกโลก

หลังจากสร้างซีรี่ส์แฟนตาซีชิงบัลลังก์ที่มีทั้งสงคราม มังกร และเวทย์มนตร์ ด้วย “Game of Thrones” ให้เอชบีโอ สองผู้สร้างคู่หู เดวิด เบนิออฟ และ ดี.บี. ไวส์ เตรียมสร้างซีรี่ส์ไซไฟฟอร์มยักษ์ว่าด้วยเอเลี่ยนบุกโลกจากนิยายรางวัลเรื่อง “The Three-Body Problem” ให้แก่เน็ตฟลิกซ์ครับ

นิยายไตรภาคที่มีฉบับแปลไทยว่า “ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก” เรื่องนี้ เป็นนิยายเอเชียเล่มแรกที่ได้รางวัลฮิวโก้อวอร์ดของสหรัฐ เป็นผลงานการแต่งของหลิวฉือซิน บอกเล่าเรื่องราวการได้รับการติดต่อจากมนุษย์ต่างดาวจากดาวที่มีดวงอาทิตย์สามดวงหมุนรอบซึ่งก่อให้เกิดยุคโกลาหลสลับกับยุคสงบ โดยเรื่องราวเริ่มต้นในยุค 60 เมื่อกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่หมดศรัทธาในมนุษย์ทราบเรื่องการเดินทางมารุกรานโลกของชาวดาวซานถี่ในอีก 450 ปี ข้างหน้า ก็ได้ตั้งองค์กรลับขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่เป็นไส้ศึก แต่ก็เกิดแบ่งฝ่ายกันเองในองค์กรเพราะมีทั้งฝ่ายที่อยากทำลายมนุษย์ ฝ่ายที่อยากช่วยดาวซานถี่ให้พ้นจากหายนะดวงอาทิตย์สามดวง และฝ่ายที่หวังให้ลูกหลานในอนาคตได้รับการไว้ชีวิต แต่เมื่อองค์กรลับถูกเปิดเผยก็นำไปสู่การสร้างเทคโนโลยีเพื่อรับการโจมตีของต่างดาวในอนาคต ซึ่งเรื่องราวจะมีทั้งเดินไปข้างหน้าในอนาคตอันไกลโพ้น ย้อนกลับมาในปัจจุบัน และอดีต

เคน หลิว ผู้ที่แปลนิยายชุดนี้เป็นภาษาอังกฤษ และ หลิวฉือซิน จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้โครงการซีรี่ส์ชุดนี้ โดยผู้อำนวยการสร้างของซีรี่ส์มีทั้งผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน, นักแสดงสาว โรซามันด์ ไพค์ และบริษัทแพลนบีของแบรด พิตต์

ที่มา: THR

Leave a Reply