แบรี่ เจนกินส์ จากหนังออสการ์ “Moonlight” จะกำกับ “The Lion King” ภาคใหม่ให้ดิสนีย์

ถือเป็นหนึ่งในข่าวเซอร์ไพรส์ในรอบเดือนเลย ไม่เพียงในแง่โครงการหนังที่เราไม่คิดว่าจะมี แต่รวมถึงผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับด้วยครับ

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่าดิสนีย์ได้วางแผนที่จะสร้างหนัง The Lion King ภาคใหม่ และได้ให้แบรี่ เจนกินส์ จากหนังออสการ์ Moonlight และหนังนอกกระแสขวัญใจนักวิจารณ์ If Beale Street Could Talk มารับหน้าที่กำกับครับ

ในรายงานบอกว่าเป็นภาคต้น แต่ฟังดูแล้วมีความเป็นทั้งภาคต้นและภาคต่อไปพร้อมกันแบบเดียวกับ The Godfather: Part II ครับ ที่มีการโดดไปมาระหว่างสองช่วงเวลา นั่นคือเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน The Lion King ที่เราได้ดูกันไป และเรื่องราวหลังจากนั้น โดยจะเล่าความเป็นมาของตัวละครบางตัวอย่างเช่นมูฟาซา พร้อมๆ กับพาเรื่องราวดั้งเดิมไปข้างหน้าด้วย

ภาคแรกของหนังได้จอน เฟฟโร มากำกับ ซึ่งเป็นการเอาหนังอนิเมชั่นฉบับปี 1994 มาสร้างใหม่ด้วยเทคนิคพิเศษสร้างภาพเสมือนจริงจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเทคนิคพิเศษ หนังยังทำเงินทั่วโลกไปกว่า 1.65 พันล้านเหรียญ แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ด้านลบเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

เจนกินส์ ซึ่งโดดมาจับงานฟอร์มยักษ์เป็นครั้งแรกบอกในแถลงการว่า “การที่ได้ช่วยพี่สาวเลี้ยงลูกชายสองคนในยุค 90 ทำให้ผมได้เติบโตมากับตัวละครเหล่านี้ การที่ได้มีโอกาสทำงานกับดิสนีย์เพื่อขยายเรื่องราวอันงดงามของมิตรภาพ ความรัก และตำนาน พร้อมกับการที่ได้ทำงานของตัวเองเพื่อเล่าขานชีวิตกับจิตวิญญาณของผู้คนที่มาจากแอฟริกา ถือเป็นฝันที่เป็นจริง

เจฟฟ์ เนธานสัน จาก Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales และ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull ได้เขียนบทร่างของหนังเรื่องนี้แล้วครับ

สำหรับงานล่าสุดของเจนกินส์ก็คือมินิซีรี่ส์ “The Underground Railroad” ทางแอมะซอน

ที่มา: THR

Leave a Reply