รายการ “มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซั่น 3” ได้เข้าชิงรางวัลอินเตอร์เนชั่นแนล เอ็มมี่ อวอร์ด

รางวัลอินเตอร์เนชั่นแนล เอ็มมี่ อวอร์ด ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันศิลปะและวิทยาการด้านโทรทัศน์นานาชาติเพื่อมอบยกย่องรายการโทรทัศน์ที่ผลิตและออกอากาศนอกประเทศสหรัฐ หรือหากฉายในสหรัฐก็ต้องเป็นรายการที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงประจำปี 2020 ออกมาครับ และมีหนึ่งรายการจากประเทศไทยได้เข้าชิงในสาขารายการบันเทิงประเภทไม่มีบท นั่นก็คือ “มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซั่น 3” ของเฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ที่ออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อปีที่แล้ว

ในสาขานี้ ยังมีผู้เข้าชิงได้แก่ “Canta Comigo” จากบราซิล, “The Public Enlightenment” จากนอร์เวย์ และ “Old People’s Home for 4 Year Olds” จากออสเตรเลียครับ

ประเทศที่มีรายการได้เข้าชิงมากที่สุดคือบราซิลกับสหราชอาณาจักร ได้เข้าชิง 7 รางวัลเท่ากัน รองลงมาคือสหรัฐอเมริกา เข้าชิง 4 รางวัล ส่วนผู้สร้างที่ได้เข้าชิงมากที่สุดคือเน็ตฟลิกซ์ ได้เข้าชิง 4 ผู้เข้าชิง ตามมาด้วยเอชบีโอที่ 3 ผู้เข้าชิง

ในสาขาประเภทซีรี่ส์แนวชีวิต มีผู้เข้าชิงได้แก่ “Delhi Crime” จากอินเดียที่เน็ตฟลิกซ์ซื้อมาฉายหลังจากที่ออกฉายในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปี, ซีรี่แนวสืบสวน “Criminal UK” ของอังกฤษ ที่เน็ตฟลิกซ์ได้ลิขสิทธิ์มาเช่นกัน, “The Bronze Garden” ของอาร์เจนตินา ที่ฉายทาง HBO Latin America และซีรี่ส์ย้อนยุค “Charité” ที่เน็ตฟลิกซ์ได้ลิขสิทธิ์ฉายในอเมริกาครับ

การประกาศรางวัลจะจัดขึ้นที่นิวยอร์กในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: THR

Leave a Reply