คีอานู รีฟส์ เสียดายที่ไม่ได้รับบท Wolverine

เมื่อราวปี 2014 ตอนที่ “John Wick” ภาคแรกออกฉาย และคีอานู รีฟส์ ต้องเดินสายประชาสัมพันธ์หนัง เขาเคยเปรยๆ ถึงตัวละครจากมาร์เวลที่เขาอยากรับบท ซึ่งเขายอมรับว่า Wolverine คือบทที่เขาอยากเล่น สาเหตุหลักมาจากการสร้างสรรค์ของแฟรงก์ มิลเลอร์

“งานของแฟรงก์ มิลเลอร์ สร้างผลกระทบอย่างมาก นิยายภาพชุด The Dark Knights, สี่บทของ The Wolverine ผมอยากรับบทเป็นวูล์ฟเวอรีนมาตลอด ผมอดเล่นเป็นตัวละครนี้ แต่พวกเขาก็ได้วูล์ฟเวอรีนที่ยอดเยี่ยม”

Wolverine นั้น ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยรอย โธมัส, เลน เวน และ จอห์น โรมิตา ซีเนียร์ แต่ได้มิลเลอร์กับคริส แคลร์มอนต์ มาคืนชีพให้ใหม่ในยุค 80

รีฟส์ได้พูดถึงความเสียดายที่ไม่ได้รับบทเป็นวูล์ฟเวอรีนอีกครั้งเมื่อไม่นานนี้ครับ ระหว่างพูดคุยกับ Sirius XM พร้อมกับอเล็กซ์ วินเทอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์หนัง “Bill & Ted Face the Music

พิธีกรของรายการถามเขาว่ารู้สึกเสียดายบทในหนังเรื่องไหนโดยเฉพาะไหมที่เขาไม่ได้เล่น “ผมอยากเล่นเป็นวูล์ฟเวอรีนมาโดยตลอด” นักแสดงหนุ่มวัย 55 บอก ซึ่งวินเทอร์แซวเขาว่า “มันยังไม่สายหรอก มันยังไม่สายหรอกที่คีอานูจะเล่นเป็นวูล์ฟเวอรีน ผมจะทิ้งไว้แค่นั้น”

“มันสายไปแล้ว” รีฟส์หัวเราะ “ผมทำใจได้แล้วแหละ”

แต่รีฟส์ก็ได้รับบทเป็นนีโอในหนังชุด The Matrix นะครับ และน่าจะมีนักแสดงหลายคนที่เสียดายที่ไม่ได้บทนี้ ซึ่งภาค 4 ของหนังมีกำหนดฉายกลางปี 2022

ที่มา: Yahoo Movies

 

Leave a Reply