โนแลนเล่าว่าแพททินสันไม่เคยขอคำปรึกษาเรื่องการรับบท The Batman

โรเบิร์ต แพททินสัน อาจขอคำปรึกษาจากนักแสดงรุ่นพี่อย่างคริสเตียน เบล ในการรับบท The Batman ซึ่งทำให้เขาได้ชุดที่สวมแล้วสามารถทำธุระส่วนตัวได้ แต่สำหรับผู้กำกับที่เคยทำหนังมนุษย์ค้างคาวมาก่อนอย่างคริสโตเฟอร์ โนแลน นักแสดงหนุ่มไม่ได้สอบถามอะไรเลยระหว่างที่ร่วมงานกันใน Tenet ครับ

“เขาไม่ได้ขอคำปรึกษาใดๆ จากผมเลย เราเงียบอย่างให้เกียรติกันในประเด็นนี้จนกระทั่งถึงตอนท้ายๆ ของการถ่ายทำแล้ว เราพูดกันนิดหน่อยและก็แซวกันเล็กน้อย เราได้คุยกันจริงๆ นิดหน่อยเกี่ยวกับแง่มุมหลายอย่างที่เขาจะต้องเจอ แต่ผมตื่นเต้นที่เขาได้รับเลือกให้เล่น และผมคิดว่าเขาจะทำหน้าที่ได้อย่างดีมาก ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นการตีความตัวละครของเขา” โนแลนบอกในการให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าว CNA ของสิงคโปร์

แพททินสันทราบข่าวว่าเขาจะได้รับบทเป็นมนุษย์ค้างคาวในช่วงเริ่มต้นถ่ายทำ “Tenet” และต้องโกหกโนแลนเมื่อต้องไปทดสอบหน้ากล้อง เพื่อรักษาความลับให้ทีมสร้าง “The Batman” ไม่ให้ข่าวการคัดเลือกนักแสดงรั่วไหล แต่ดูเหมือนว่าเขาเป็นคนโกหกไม่เก่ง โนแลนจับได้ว่าเขาโกหกในทันที ตามที่แพททินสันเล่าให้ The Irish Times ฟัง

“มันตลกดี เพราะคริสเป็นคนหวงความลับทุกอย่างเกี่ยวกับหนังของเขามาก แล้วผมก็ต้องรักษาความลับเรื่อง Batman ด้วย ผมจึงต้องโกหกคริสเรื่องไปทดสอบหน้ากล้อง ผมบอกว่ามีเรื่องด่วนเกี่ยวกับครอบครัว และทันทีที่ผมบอกว่า ‘เรื่องด่วนเกี่ยวกับครอบครัว’ เขาก็บอกว่าคุณจะไปทดสอบบทแบทแมนใช่ไหม”

เสียดายที่แพททินสันไม่ได้เล่าต่อว่าเขาตอบโนแลนว่ายังไงครับ

“Tenet” ฉายแล้วในบ้านเราสุดสัปดาห์นี้ครับ ส่วน “The Batman” เตรียมเข้าฉายในเดือนตุลาคมปีหน้า

ที่มา: indiewire

 

Leave a Reply