วีโก มอร์เทนเซ่น รับบทเป็นเกย์ที่ต้องรับพ่อหัวโบราณมาอยู่ด้วย ในตัวอย่าง “Falling”

วีโก มอร์เทนเซ่น นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 3 ครั้ง อาจมีโอกาสได้เข้าชิงอีกครั้งในหนังชีวิตปัญหาครอบครัวเรื่อง “Falling” ที่ไม่เพียงนำแสดง แต่ยังเขียนบทและกำกับเองอีกด้วยครับ ซึ่งหนังได้มีตัวอย่างออกมาแล้ว

วีโกรับบทเป็นจอห์น ปีเตอร์สัน เกย์หนุ่มวัยกลางคนที่มีชีวิตที่มีความสุขอยู่กับเอริก (เทียรี เฉิน) หุ้นส่วนชีวิต และโมนิกา (แกรดี้ แมคเคนซี) ลูกสาวบุญธรรมของทั้งคู่ แต่ชีวิตที่สงบสุขของพวกเขากำลังจะระส่ำเมื่อวิลลิส (แลนซ์ เฮนริกเซ่น) พ่อของจอห์นได้เดินทางจากบ้านไร่มาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อเป็นสถานที่สำหรับชีวิตเกษียณ

วิลลิสเป็นคนหัวเก่า และไม่ชอบรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกชาย แม้ว่าจะเอ็นดูหลานสาวก็ตาม ทำให้ทั้งจอห์นกับเอริกต้องอึดอัด และทะเลาะกันอยู่เรื่อยๆ จนนำไปสู่การขุดเอาบาดแผลเก่าในอดีตที่ต่างสร้างไว้ให้กันขึ้นมา แถมยังได้สร้างบาดแผลใหม่ให้กันอีก สถานการณ์เลวร้ายลงเมื่อวิลลิสเริ่มสูญเสียความทรงจำอย่างรวดเร็ว

หนังยังมีลอรา ลินนีย์ รับบทเป็นน้องสาวของจอห์นที่ยังคงฝังใจกับพ่อที่เคยทารุณเธอ สมทบด้วยฮันนาห์ กรอสล เดวิด โครเนนเบิร์ก และ นักแสดงชาวสวีเดน สเวเรอร์ กุดเนซอน ที่รับบทเป็นวิลลิสวัยหนุ่มครับ

หนังฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้วเมื่อต้นปีในเทศกาลหนังซันแดนซ์ ได้รับเลือกเป็นหนังคานส์ของปีนี้ และมีแผนที่จะเข้าฉายในสหรัฐช่วงปลายปีครับ

2 comments

Leave a Reply