แก๊งเพื่อนคุยกันผ่านซูมแล้วเจอผีหลอก ในตัวอย่างหนังสยองขวัญแนวคิดบรรเจิด Host

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด คนทำหนังต้องติดอยู่ในบ้านในช่วงล็อกดาวน์เหมือนกับคนอื่นๆ แล้วชีวิตในช่วงเวลานั้นก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดหนังขึ้นมามากมาย รวมถึงหนังสยองขวัญเรื่องนี้ที่ชื่อว่า “Host” ของผู้กำกับชาวอังกฤษ ร็อบ ซาเวจ ครับ

หนังเป็นเรื่องราวของเพื่อน 6 คน ที่จ้างคนทรงมาเพื่อติดต่อพูดคุยกับวิญญาณ โดยทั้งหมดไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่คุยกันผ่านโปรแกรมประชุมออนไลน์ทางการผ่านอินเตอร์เน็ต แต่แล้วความสยองขวัญก็เกิดขึ้นเมื่อวิญญาณเริ่มคุกคามพวกเขาไปถึงที่บ้านขณะที่พวกเขานั่งกันอยู่หน้าจอ และพวกเขาก็เริ่มรู้แล้วว่าอาจไม่รอดชีวิตผ่านค่ำคืนนั้น

หนังได้แรงบันดาลใจจากคลิปแกล้งเพื่อนของผู้กำกับเอง ที่ระหว่างเขาคุยผ่านซูมกับเพื่อนๆ ในช่วงโควิด-19 ระบาดอยู่นั้น เขาก็แกล้งทำเป็นว่ามีซอมบี้บุกเข้ามากัดเขาที่บ้าน แล้วคลิปดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลขึ้นมาเมื่อเขานำไปตัดต่อลงทวิตเตอร์ ซาเวจจึงเกิดแนวคิดที่จะทำเป็นหนังขึ้นมาแล้วนำไปเสนอ Shudder ซึ่งเป็นสตรีมมิ่งที่ให้บริการหนังแนวสยองขวัญโดยเฉพาะ แล้วจากนั้นก็โทรไปหาเพื่อนๆ ในวงการหนัง ทั้งนักแสดง, ทีมงานเทคนิคพิเศษ, สตันต์แมน เพื่อหาวิธีการถ่ายทำหนังขณะที่ทุกคนอยู่ที่บ้าน เป็นต้นว่าการตัดต่อสลับไปมาระหว่างบ้านของนักแสดงกับบ้านของสตันต์แมนที่กำลังแสดงฉากผาดโผนเป็นต้น

หนังนำแสดงโดยฮาลีย์ บิชอป, ราดินา ดรานโดวา, เอ็ดเวิร์ด ลินาร์ด, เจมมา มัวร์, แคโรไลน์ วอร์ด และ เอ็มมา หลุยส์ เว็บบ์ จากบทของซาเวจ, เกมมา เฮอร์เลีย์ และ แจด เชปเพิร์ด

ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้ชมในบ้านเราจะได้ดูหนังเรื่องนี้กันทางไหนครับ แต่ถ้าใครอยู่ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาก็ดูได้แล้วที่ Shudder ซึ่งหนังได้รับการตอบรับดีจากคนในวงการด้วย เป็นต้นว่าฌอน เบเกอร์ ผู้กำกับของ “Florida Project” ที่บอกว่าหนังสนุกมาก และ “น่ากลัวจริง”

ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างหนัง รวมถึงคลิปที่เป็นแรงบันดาลใจของหนังครับ

Leave a Reply