Monster Hunter เลื่อนฉายไปเป็นเมษายน 2021

มีคำถามจากผู้อ่านว่า หนังจากเกม Monster Hunter ของผู้กำกับพอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน ที่วางกำหนดฉายไว้กันยายนปีนี้ ทำไมยังไม่มีตัวอย่างหนังออกมาเสียที ข่าวนี้อาจเป็นคำตอบของคำถามนั้นครับ

โซนี พิคเจอร์ส และ สกรีน เจม ผู้สร้างและผู้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ ได้ตัดสินใจเลื่อนการฉายหนังในสหรัฐออกไปอีก 7 เดือน ครับ จากต้นกันยายน 2020 ไปเป็น 23 เมษายน 2021 (ในบ้านเราน่าจะฉายล่วงหน้า 1-2 วัน) ซึ่งแม้ว่าไม่ได้มีการให้เหตุผลที่หนังเลื่อนฉายมาด้วย แต่ก็พอคาดเดากันได้ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับโควิด-19 หนังอาจได้ผลกระทบจากการล็อกดาวน์จนทีมงานเทคนิคพิเศษกับขั้นตอนหลังการถ่ายทำไม่อาจทำงานให้เสร็จทันกำหนดฉาย หรือไม่ก็การที่หนังต่างๆ เลื่อนฉายเพราะโควิด-19 แล้วมากระทบหนังเรื่องนี้ เป็นต้น โดยกำหนดใหม่ของหนังจะชนกับ Last Night in Soho หนังสยองขวัญของเอ็ดการ์ ไรต์ ที่เลื่อนฉายไปเดือนนั้นเช่นกันครับ

Monster Hunter ดัดแปลงหยาบๆ จากวิดีโอเกมของแคปคอม หนังเล่าถึงอีกโลกหนึ่งที่ซ่อนอยู่หลังโลกของเรา โลกที่มีอสุรกายอันตรายและทรงพลังครอบครองอาณาจักรของมันอยู่ด้วยความดุร้าย เมื่อผู้หมวดอาร์ทีมีส (มีลลา โยโววิช) กับหน่วยทหารที่ภักดีของเธอถูกส่งจากโลกของเราไปยังโลกแห่งใหม่ ผู้หมวดผู้สุขุมก็ต้องเผชิญกับสิ่งที่ช็อคที่สุดในชีวิต ท่ามกลางการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากข้าศึกมหึมาที่มีพละกำลังมหาศาลและทนทายาดซึ่งโจมตีอย่างไม่ยั้ง อาร์ทีมีสได้ผนึกกำลังกับชายลึกลับ (จา พนม) ที่พบวิธีตอบโต้กลับ

หนังยังมีรอน เพิร์ลแมน, มีแกน กู๊ด, ดิเอโก บอเนตา และ ที.ไอ. แฮริส ร่วมรับบทด้วย

 

Leave a Reply