ดิสนีย์เลื่อนฉาย Mulan ออกไปอีกหนึ่งเดือน

หลังจากที่ Tenet ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เลื่อนฉายออกไปเป็นเดือนสิงหาคมเมื่อวานนี้ Mulan ของดิสนีย์ก็ได้ขยับตามในวันนี้ครับ แปลว่าปีนี้ฮอลลีวู้ดไม่มีหนังใหย่ประจำฤดูร้อนออกมาฉายเลยเป็นที่แน่นอนแล้ว เพราะทุกเรื่องได้ย้ายวันฉายออกจากช่วงกลางปีไปจนหมด

เดิมที Mulan ได้กำหนดฉายมีนาคมที่ผ่านมาครับ และเพราะการระบาดของโควิด-19 ดิสนีย์ได้วางกำหนดฉายใหม่เป็น 24 กรกฎาคม และล่าสุดในตอนนี้ก็คือ 21 สิงหาคมในสหรัฐครับ มีแนวโน้มที่วันฉายของบ้านเราก็จะเลื่อนตามเช่นกัน

ทั้ง Mulan และ Tenet เป็นหนังที่ใช้ทุนระดับ 200 ล้านเหรียญ และเป็นหนังใหญ่ที่ค่ายหนังจะใช้เป็นตัวทดสอบตลาดหลังจากที่โรงหนังกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยยังคงตั้งหลักที่จะฉายในช่วงกรกฎาคมจนในที่สุดก็ดูเหมือนว่าจะสู้กับสถานการณ์ไม่ไหว จึงได้เลื่อนออกไปครับ แต่ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นทัพหน้าของฮอลลีวู้ดโดยเขยิบวันฉายออกมาอีกหนึ่งเดือน ขณะที่หนังใหญ่เรื่องอื่นได้เลื่อนออกไปก่อนหน้านี้เป็นปีหรือครึ่งปีครับ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าดิสนีย์จะใช้กลยุทธิ์คล้ายกับวอร์เนอร์ฯ อย่างหนึ่งก็คือ หสนังอาจเลื่อนออกไปอีก หากจำเป็น ตามที่อลัน ฮอร์น ประธานร่วมของดิสนีย์บอกมาในแถลงการ “ขณะที่การระบาดใหญ่ของโรคได้เปลี่ยนแผนกำหนดการฉาย Mulan ของเรา และเราจะยังคงยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ มันไม่ได้เปลี่ยนความเชื่อของเราที่มีต่อพลังของหนังเรื่องนี้ และการส่งข้อความว่าด้วยความหวังและความทรหดของมัน ผู้กำกับนิกิ คาโร กับทีมนักแสดงและทีมเบื้องหลังของเราได้สร้างภาพยนตร์ที่งดงาม มหากาพย์ และซาบซึ้ง ที่เป็นทุกอย่างที่ประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์ในโรงหนังจะเป็น และเราเชื่อว่านั่นคือที่ที่มันคู่ควร บนเวทีโลกและบนจอขนาดใหญ่สำหรับผู้ชมทั่วโลกที่จะได้บันเทิงร่วมกัน

ที่มา: Variety

One comment

Leave a Reply