Tenet เลื่อนฉายอีกรอบไปเป็นกลางสิงหาคม และอาจเลื่อนอีกหากจำเป็น

หลังจากที่ประกาศเลื่อนฉายมารอบหนึ่งจากกลางกรกฎาคมไปเป็นปลายกรกฎาคม วอร์เนอร์ฯ ได้ประกาศเลื่อน Tenet หนังทุน 200 ล้านเหรียญของคริสโตเฟอร์ โนแลน อีกรอบ ไปอีกสองสัปดาห์ โดยวางกำหนดฉายใหม่ในสหรัฐอยู่ที่ 12 สิงหาคมครับ

ไม่เพียงแค่นั้น วอร์เนอร์ฯ ยังได้เลื่อน Inception ที่จะกลับมาฉายใหม่ออกไปด้วยเช่นกัน โดยขยับจาก 17 กรกฎาคม ที่เดิมทีเอามาใส่แทนกำหนดฉายแรกของ Tenet ไปเป็น 31 กรกฎาคม ซึ่งก็เป็นการไปแทนกำหนดฉายรอบสองของ Tenet ครับ

กำหนดฉายรอบสามของ Tenet ในสหรัฐ เลือกเอาวันพุธเป็นวันฉายแทนวันศุกร์ที่มักเป็นวันปกติในการเปิดตัวหนังใหม่ประจำสัปดาห์ ซึ่งมีจุดประสงค์ช่วยลดจำนวนผู้ชมในสุดสัปดาห์ไม่ให้มีมากจนแออัดเกินไป

ในประกาศทางการของวอร์เนอร์ฯ ระบุด้วยว่า อาจมีความจำเป็นต้องเลื่อนฉายไปอีก ถ้าจำเป็นครับ “วอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีความมุ่งมั่นที่จะนำหนัง Tenet สู่ผู้ชมในโรงภาพยนตร์ บนจอใหญ่ เมื่อผู้ฉายพร้อม และเมื่อเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขบอกว่าถึงเวลาแล้ว ในยามนี้ เราจำเป็นต้องยืดหยุ่น และการปล่อยหนังฉายแบบนี้ก็ไม่ได้เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติทั่วไป เราเลือกที่จะเปิดฉายหนังกลางสัปดาห์เพื่อให้ผู้ชมได้ออกมาดูหนังตามเวลาของตัวเอง และเรามีแผนที่จะฉายให้นานขึ้นกว่ารอบการฉายปกติ เพื่อพัฒนากลยุทธ์การฉายหนังที่แตกต่าง แต่ประสบความสำเร็จ

ส่วนหนึ่งของการที่หนังต้องเลื่อนมาจากทางการของรัฐนิวยอร์กได้ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่า จะยังไม่อนุญาตให้ยิม โรงหนัง และห้างสรรพสินค้า กลับมาเปิดใหม่ในมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 ของทางรัฐครับ ซึ่งหากโรงหนังในรัฐนี้ยังไม่เปิด หนัง Tenet ย่อมสูญเสียรายได้ในบ้านไปพอสมควร

การเลื่อนฉายของ Tenet น่าจะย่อมส่งผลถึงกำหนดฉายของหนังเรื่องอื่นเช่นกัน ซึ่งเราก็คงต้องรอฟังข่าวกันอีกทีว่าจะมีหนังเรื่องไหนขยับตามเพื่อเลี่ยงไม่ให้ชนบ้าง หนึ่งในหนังที่มีความเป็นไปได้ก็คือ Mulan ที่มีรายงานว่าอาจเลื่อนไปฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่ดิสนีย์ยังไม่ประกาศออกมาเป็นทางการครับ

ที่มา: Variety

2 comments

  1. […] Tenet จากฝั่งฮอลลีวู้ดได้ย้ายวันฉายไปเป็นกลางเดือนสิงหาคม หนังใหญ่ของฝั่งเอเชียอย่าง Train to Busan: […]

Leave a Reply