Justice League ฉบับ Snyder Cut อาจใช้งบมากกว่าที่คาด

มีรายงานออกมาในวันที่ประกาศว่าหนัง Justice League ฉบับ Snyder Cut หรือที่มีชื่อใหม่แล้วว่า Zack Snyder’s Justice League นั้น จะต้องใช้งบอีกราว 20-30 ล้านเหรียญ มาช่วยให้หนังเสร็จสมบูรณ์พร้อมออกฉาย ดูเหมือนว่ารายงานดังกล่าวประเมินไว้ต่ำเกินไป หรือไม่ก็อาจได้ตัวเลขมาที่ไม่ถูกต้องครับ เพราะผู้บริหารของวอร์เนอร์มีเดียบอกว่า มันใช้มากกว่านั้นอีก

บ็อบ กรีนแบลตต์ ประธานของวอร์เนอร์มีเดียได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพ็อดแคสต์ Recode Media ตอนล่าสุด เกี่ยวกับการเปิดให้บริการของ HBO MAX และถึงกับหัวเราะเมื่อมีการพูดถึงตัวเลขของงบประมาณดังกล่าว

มันไม่ได้ง่ายเหมือนเดินเข้าไปในห้องนิรภัยแล้วมี Snyder Cut วางตั้งอยู่แล้วหยิบออกมาใช้ได้เลย มันไม่มีอยู่จริง แซ็คกำลังสร้างมันขึ้นมา และก็มีความยุ่งยากตั้งแต่…ช็อตเทคนิคพิเศษใหม่ มันเป็นการคิดใหม่เกี่ยวกับหนังเรื่องนั้นทั้งหมด และมันก็ซับซ้อนและต้องใช้เงินเยอะมาก ผมอยากบอกว่า ถ้ามันหยุดอยู่แค่ 30 ล้านได้ก็คงดี มันต้องดำเนินการอย่างมโหฬารและยุ่งยากมาก

นอกจากเรื่องงบที่จะใช้แล้ว กรีนแบลตต์บอกด้วยว่าการพูดคุยจริงจังเรื่องการทำ Snyder Cut เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้วด้วยครับ แปลว่าทาง HBO Max ก็น่าจะเตรียมการเรื่องนี้มานานแล้วด้วยครับ

เควิน ไรลี ประธานฝ่ายเนื้อหารายการของ HBO Max ก็พูดคล้ายกันในเรื่องการพูดคุยและเจรจา ตามที่ให้สัมภาษณ์แก่ Business Insider ครับ “มันมีหลายเรื่องที่ต้องคิดกันว่าเราจะนำเสนอวิสัยทัศน์ของเขายังไง มีเรื่องกฎหมายมาเกี่ยวข้องนับไม่ถ้วนด้วย เรานั่งทับเรื่องนี้มาพักใหญ่ แต่ก็หาทางกันอยู่ มันเป็นโครงการลับอย่างมากเพราะมีผู้คนสนใจกันอย่างมาก แต่เราก็ตัดปัญหาไปทีละอย่างๆ มันมีการใช้กลยุทธ์บ้าง แต่ก็มีโชคเข้าข้างด้วยที่จัดการปัญหาเหล่านั้นได้ก่อนที่จะเปิดบริการ

ดูเหมือนว่า HBO Max ยอมทุ่มอย่างมากเพื่อ Snyder Cut เหมือนกันครับ และแน่นอนว่าก็เพื่อดึงผู้ชมให้ไปสมัครเป็นสมาชิก เพราะมีแฟนที่อยากเห็นหนังฉบับนี้กันมาก

 

One comment

Leave a Reply