พบ 4 หนังสั้นรางวัลในการฉายหนังโครงการที่ 3 ของ Doc Club วันที่ 23-24 พ.ค.นี้

หลังจากที่โครงการจัดฉายหนังสั้นเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิงของ Documentary Club จัดฉายหนังสั้นประเภทสารคดีมา 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 นี้เป็นฉายหนังจากเรื่องแต่งบ้างครับ และดูเหมือนมีความเข้มข้นอย่างที่สุดเพราะทุกเรื่องดูเหมือนเคยผ่านรางวัลหรือการเข้าชิงของสถาบันเด่นๆ มากันแล้วทั้งนั้น

เรื่องแรกคือ“I’m Not Your F***ing Stereotype” ของ ฮีซัมร์ เจ๊ะมามะ บอกเล่าเรื่องราวของ มารียัม หญิงสาวชาวมุสลิมที่เกิดวันเดียวกับเหตุการณ์ 9/11 ซึ่งทำให้เธอต้องพบกับความอคติในสภาพแวดล้อมของสังคมโรงเรียนมัธยมฯ ชาวพุทธ

หนังเรื่องนี้ได้รางวัลระดับอาเซียนมาก่อนจาก Singapore International Film Festival 2019 และได้รองชนะเลิศ รางวัลช้างเผือกจาก เทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 23

เรื่องที่สอง “พญาวัน” ของ ศุภามาศ บุญนิล ว่าด้วยเรื่องของป่าน ที่ต้องรับมือกับครอบครัวที่มาอยู่พร้อมหน้ากันในวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ยิ่งทุกคนใช้เวลาร่วมกันนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องอดทนอดกลั้นมากขึ้นเท่านั้น หนังสั้นเรื่องนี้ได้รางวัลชนะเลิศ รางวัลช้างเผือกจาก เทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 23

เรื่องที่สาม “จาโบ้วเกี้ย” ของ กุลภัทร กล้าธนกาญจน์ เล่าเรื่องราวของฮุ้ง ลูกสาวคนจีนที่แต่งงานออกจากครอบครัวไปด้วยความรู้สึกผิดต่อบุพการี จนวันหนึ่งได้มีโอกาสกลับมาตอบแทนบุญคุณและทดแทนความรู้สึกผิดที่เคยได้ทำลงไป

หนังเคยคว้ารางวัลชมเชยของรางวัลช้างเผือกจากเทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 23 และได้รางวัลดีเด่นจาก Young Thai Artist Award 2019

เรื่องที่สี่ “โรงเลียน” ของ กมลลักษณ์ จิรหิตะภัทร เล่าเรื่องราวของแทน ครูฝึกสอนพละถูกข่มขืนโดย หวาน ครูพี่เลี้ยงสาวที่ตัวเองรู้จัก เขาต้องเก็บงำความทุกข์ไว้เพียงคนเดียวโดยไม่ได้บอกใคร

การฉายจะมีรอบถามตอบสดๆ กับคนทำหนังทั้ง 4 เรื่องด้วย ในเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. วิธีการรับชม ค่าเข้าชม และรายละเอียดอื่นๆ คลิกดูเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุกของ Documentary Club ครับ

 

Leave a Reply