ตัวอย่างฉบับใหม่ของ “Tenet” จากคริสโตเฟอร์ โนแลน ออกมาปั่นประสาท

จนถึงตอนนี้ เราก็ยังไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับหนัง “Tenet” ของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน แต่นั่นก็เป็นความตั้งใจของผู้กำกับที่จะให้เราได้รู้น้อยที่สุดแล้วให้สิ่งที่อยู่บนจอใหญ่ปั่นประสาทเราว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่เท่าที่รู้ในตอนนี้ก็คือนี่เป็นหนังจารกรรมฟอร์มยักษ์ที่ถ่ายทำกันใน 5 ประเทศ ตั้งใจที่จะเล่นกับความคิดในหัวของเราเหมือน “Inception” และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามเวลาครับ แต่มันเกี่ยวข้องกับอะไรล่ะ “การผกผัน” (Inversion), “การย้อนกลับของกระแสเวลานี่ หากไม่เกิดขึ้นแล้ว แปลว่าไม่เคยเกิดขึ้น”

ฟังดูแล้วไม่ว่า “Tenet” คืออะไร มันเป็นหนังที่เราต้องใช้ความตั้งใจในการดูมากแน่ๆ และดูจบแล้วก็อาจต้องมานั่งคิดกันต่อไปครับ

Tenet นำแสดงโดยจอห์น เดวิด วอชิงตัน, โรเบิร์ต แพททินสัน, อลิซาเบธ เดบิคกี, เคนเน็ธ บรานาห์, ไมเคิล เคน, แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Godzilla), เกลมอง โปเอซี (ผู้สวมบทเฟลอร์ เดอลากูร์ ในหนังชุด Harry Potter), ดิมเปิล คาปาเดีย (Finding Fanny) และฮิเมช เพเทล (Yesterday) วอร์เนอร์ฯ ได้วางกำหนดฉายไว้กลางกรกฎาคม 2020 นี้ (ถ้าไม่เลื่อน)

3 comments

  1. ย้อนเวลา(ในอนาคต) > กลับมาหาปัจจุบัน
    แต่ก่อนที่มันจะเป็นปัจจุบัน เราก็เข้าไปแทรกแทรงมันซะ(เหมือนที่พระเอกต้องจับกระสุนให้ทันก่อนกลับมาในรังเพลิง)
    เดาเล่นๆครับ ต้องรอดูตอนหนังฉายอีกที ^_^

  2. This reversing the flow of time… (ไอ้การย้อนกลับของกระแสเวลาเนี่ย…)
    … doesn’t us being here now (งั้นการมาของเรา)
    …mean it never happened (ก็ทำให้มันไม่เกิดขึ้นน่ะสิ)

    เข้าใจแบบนี้ครับ ไม่รู้ว่าถูกมั้ย คือกลุ่มตัวละครนี้มาเพื่อทำให้การไหลกลับไม่เกิดขึ้น (ซึ่งก็ยังงงอยู่ดีว่าจะเป็นอย่างไร 55)

Leave a Reply