Site icon JEDIYUTH

หว่องกาไวเตรียมเปิดกล้องหนังใหม่ “Blossoms” กรกฎาคมนี้ที่เซียงไฮ้

หลายส่วนของโลกเพิ่งเริ่มผ่อนคลาย หรือบางส่วนยังอยู่ในมาตรการล็อกดาวน์เพราะโควิด-19 กันอยู่ แต่ที่จีนนั้นเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติแล้ว ทำให้ผู้กำกับที่ทำงานในจีนหลายคนได้เตรียมกลับมาทำงานกันแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือผู้กำกับที่มีสไตล์เฉพาะตัวอย่างหว่องกาไวครับ ที่จะเปิดกล้องหนังใหม่เรื่อง “Blossoms” ที่จีนในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามรายงานของวาไรตี้

ในรายงานบอกว่าบริษัททำหนังของหว่องกาไวได้เช่าโรงถ่ายเอาไว้ 11 เดือนเลย สำหรับถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ตั้งแต่ต้นพฤษภาคมจนถึงมีนาคม 2021 ซึ่งถ้าจะใช้เวลาแค่นั้นในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ก็อาจแปลว่าเป็นหนังที่ใช้เวลาถ่ายทำน้อยที่สุดของหว่องกาไวในช่วงยี่สิบปีมานี้ เพราะเป็นผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้เวลาในการทำงานนานมาก โดยเฉพาะผลงานล่าสุด “The Grandmaster” ที่ออกฉายในปี 2013 แต่เปิดกล้องตั้งแต่ 5 ปีก่อนหน้านั้น หรือหนังที่เป็นที่จดจำอย่าง “In the Mood for Love” ก็ใช้เวลาสร้างถึง 15 เดือน, “2046” ใช้เวลาสร้างเกือบ 5 ปี และ “Ashes of Time” ถ่ายทำกลางทะเลทรายอันร้อนระอุถึง 2 ปี ถ้าภายหลัง “Blossoms” ต้องเช่าโรงถ่ายต่อไปอีกก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่หนังของหว่องกาไวก็คุ้มค่าแก่การรอคอยของคอหนังเสมอ

“Blossoms” ถือได้เวลาเป็นหนังเรื่องแรกของหว่องกาไวนับจาก “The Grandmaster” ที่ออกฉายในปี 2013 ครับ และผู้กำกับก็บอกว่าเป็นหนังที่อยู่ในชุดเดียวกันกับ “In the Mood for Love” และ “2046” หนังเป็นการดัดแปลงเอานิยายในชื่อเดียวกันของจินยู่เช็ง (Jin Yucheng) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2013 มาสร้างเป็นหนัง เล่าเรื่องราวของชีวิตของชายหนุ่มคนหนึ่งที่รอการเลื่อนสถานะและมองหาความรักในยุค 90 ที่สังคมจีนกำลังเบ่งบาน

หว่องกาไวเคยบอกว่าหนังเรื่องนี้มีความลึกซึ้งเป็นส่วนตัวกับเขาอย่างมากจากการที่เขากลับมาบ้านเกิดในเซียงไฮ้ และเขาก็พยายามเขียนบทหนังมาถึง 5 ปี

นอกจากหนังแล้ว เขายังทำซีรี่ส์ออนไลน์ยาว 30 ตอน จากนิยายเรื่องเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งจะใช้ชื่อ “Blossoms” เหมือนกับหนัง กำกับโดย Shen Yan จากละครฮิต ““The First Half of My Life” (ครึ่งแรกของชีวิต)

ที่มา: Variety


Exit mobile version