รูบี้ โรส ถอนตัวจากซีรี่ส์ “Batwoman” หลังจากรับบทเพียงซีซั่นแรก

น่าจะเป็นข่าวช็อคในบรรดาข่าวฮอลลีวู้ดของวันนี้เลย เมื่อรูบี้ โรส ได้ถอนตัวจากบทนำของซีรี่ส์ “Batwoman” ทางช่อง CW หลังจากที่รับบทนี้มาหนึ่งซีซั่นครับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เทเลวิชั่น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการคัดเลือกนักแสดงคนใหม่ให้มารับบทแมนเมื่อซีรี่ส์กลับมาฉายเป็นซีซั่นที่สองในปี 2021

การประกาศถอนตัวมาหลังจากที่ตอนสุดท้ายของซีซั่นแรกฉายในสหรัฐไปได้เพียงสองวัน ทำให้ซีรี่ส์ต้องขาดนักแสดงนำไป โดยไม่ได้มีการประกาศเหตุผลว่าทำไมโรสจึงถอนตัวครับ

หลังจากที่ผู้สร้างซีรี่ส์ประกาศว่าโรสจะมารับบท “Batwoman” เธอต้องพบกับกระแสตีกลับอย่างรุนแรงในสังคมออนไลน์จนทำให้เธอต้องเลิกเล่นทวิตเตอร์ไปในที่สุด และไปใช้อินสตาแกรมแทน เธอยังต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงต้นของการถ่ายทำด้วย หลังจากเล่นคิวบู๊ผิดจนประสบอุบัติเหตุที่เกือบทำให้กระดูกไขสันหลังเสียหาย

โรสกล่าวในแถลงการว่า “ฉันต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากมากที่จะไม่กลับมาเล่น Batwoman ในซีซั่นหน้า นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ฉันทำแบบไม่คิดหนัก เพราะฉันเคารพทีมนักแสดง ทีมเบื้องหลัง และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ส์ชุดนี้ทั้งที่แวนคูเวอร์และลอส แอนเจลีส” จากนั้นเธอก็ขอบคุณทีมผู้สร้างอย่างเกร็ก เบอร์แลนติ, แซร่าห์ เชชเตอร์ และ แคโรไลน์ ดรายส์ ที่ให้โอกาสเธอได้รับบท ขอบคุณผู้บริหารของวอร์เนอร์ส ขอบคุณช่อง และขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ซีซั่นแรกประสบความสำเร็จ

ทางทีมผู้สร้าง สถานี และผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ ก็ออกแถลงร่วมกันในการขอบคุณเธอที่ได้ทำงานให้จนซีซั่นแรกประสบความสำเร็จและอวยพรให้เธอโชคดีครับ และกล่าวถึงซีซั่นสองว่า “เราตั้งตารอคอยที่จะประกาศทิศทางใหม่ของซีรี่ส์ รวมถึงการคัดเลือกนักแสดงคนใหม่ที่เป็นสมาชิกของชุมชน LGBTQ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

โรสรับบทเป็นเคต เคน ลูกพี่ลูกน้องของบรูซ เวย์น ซึ่งมาสวมหน้ากากเป็นแบทวูแมนทำหน้าที่ปราบอธรรมในเมืองก็อทแธมในช่วงที่แบทแมนไม่อยู่

ที่มา: THR

One comment

Leave a Reply