ผู้กำกับ Shazam! ทำหนังสั้นสยองขวัญเรื่องใหม่ “Not Alone In Here” ขณะกักตัวเองอยู่บ้าน

หลังจากที่ผู้กำกับเดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก ได้ใช้เวลาขณะที่กักตัวอยู่ในบ้านปล่อยหนังสยองขวัญเรื่องแรกที่ถ่ายทำเองเล่นๆ กับภรรยา ล็อตตา ลอสแทน ด้วยเรื่อง “Shadowed” และได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งคู่ก็ได้ทำเรื่องใหม่ออกมาอีกเรื่องในวันนี้ชื่อว่า “Not Alone in Here” ที่คราวนี้มีความซับซ้อนมากขึ้นทั้งในแง่การถ่ายทำและบท แทบจะใช้พื้นที่เกือบทุกส่วนภายในบ้านเป็นสถานที่ถ่ายทำ ใช้ความมืดและแสงเงาน้อยลง แตน่ใช้การแสดงกับการเคลื่อนกล้องมาช่วยเล่าเรื่องมากขึ้น สำคัญกว่านั้นก็คือน่ากลัวและชวนเสียวสันหลังมากขึ้น

หนังเป็นเรื่องราวที่ทุกคนที่อยู่ลำพังในบ้านอาจต้องรู้สึกในยามที่ต้องกักตัว หรือออกไปไหนไม่ได้ในช่วงนี้ นั่นก็คือความรู้สึกที่ว่า “ฉันอยู่คนเดียวในบ้าน รึเปล่า” ผู้หญิงคนหนึ่งพบว่าเมื่อเธอไขกุญแจล็อกประตูบ้านเรียบร้อย ประตูกลับเปิดได้เองเหมือนมีใครไขเข้ามา เธอพยายามโทรถามสามีให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้อยู่ในบ้าน แต่เธอก็ยังรู้สึกเหมือนมีใครวนเวียนอยู่ในบ้าน จึงรวบรวมความกล้าถือมีดออกค้นหา ซึ่งให้อารมณ์ทั้งขบขันและชวนขนลุกไปพร้อมกัน และในที่สุดก็พยายามสื่อสารกับอะไรสักอย่างที่น่าจะอยู่ในบ้าน โดยเขียนโน๊ตบอกให้ล็อกประตูด้วย แล้วเธอก็พบสิ่งที่น่าสยองขวัญมากขึ้นๆ

หนังสั้นเรื่องนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าแซนด์เบิร์กคือตัวจริงในแง่ผู้กำกับหนังสยองขวัญ เสียดายว่าเราเพิ่งเห็นผลงานในแง่หนังสยองขวัญก็เพียงแค่ “Lights Out” ที่ดัดแปลงจากหนังสั้นของเขาเอง กับ “Annabelle: Creation” เท่านั้น เขาก็ต้องไปกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Shazam! แล้ว และหากวอร์เนอร์ฯ อยากให้เขาทำหนังซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญอย่าง “Justice League Dark” หรือ “Constantine” เขาคือคนที่เหมาะเลย ชมหนังได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Leave a Reply