ผู้กำกับสไปค์ ลี พากลับสู่เวียดนามในตัวอย่างหนัง Da 5 Bloods, หนังถ่ายทำในไทยด้วย

ผู้กำกับสไปค์ ลี สานต่อความสำเร็จจาก “BlacKkKlansman” ที่ได้รางวัลจากทั้งคานส์และออสการ์ด้วยหนังเน็ตฟลิกซ์ “Da 5 Bloods” ที่จะพาคุณกลับไปพบเรื่องราวของสงครามเวียดนามอีกครั้งในฉบับของเขา โดยมีแชดวิก บอสแมน รับบทเป็นผู้บังคับหมู่ ทหารอเมริกัน ที่เสียชีวิตในสงคราม

หนังเล่าเรื่องราวของสี่ทหารผ่านศึกสงครามเวียดนามเชื้อสายแอฟริกา-อเมริกัน ประกอบไปด้วยพอล (เดลรอย ลินโด จาก The Good Fight), โอทิส (คลาร์ก ปีเตอร์ส จาก The Wire), เอ็ดดี้ (นอร์ม ลูวิส นักแสดงจากละครบรอดเวย์ Phantom of the Opera) และ เมลวิน (อิสไซอาห์ วิตล็อก จูเนียร์ จาก 25th Hour) ที่ได้เดินทางกลับเข้าป่าเวียดนามอีกครั้งเพื่อค้นหาศพของผู้บังคับหมู่ของพวกเขาที่เสียชีวิต (บอสแมน) กับทองคำแท่งที่ถูกฝังเอาไว้ หนังยังมีโจนาธาน เมเจอร์ส (The Last Black Man in San Francisco) ร่วมแสดงในบทลูกชายตัวละครของบอสแมนที่ร่วมเดินทางไปด้วย

หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องของเน็ตฟลิกซ์ที่เดินทางเข้ามาถ่ายทำในไทยช่วงปีเดียวกับ “Extraction” ของคริส เฮมส์เวิร์ธ ครับ ซึ่งคุณสามารถเห็นทำเลที่คุ้นตาของบ้านเราในตัวอย่างหนังเรื่องนี้ด้วย

นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยฌอง เรโน (Leon: The Professional), พอล วอลเตอร์ เฮาเซอร์ (Richard Jewell), แจสเปอร์ พาคโคเนน (BlacKkKlansman), เมลานี เธียร์รี่ (The Zero Theorem) และ เวอโรนิกา โหงว (The Last Jedi) ในบทฮานอย ฮันนาห์ นักจัดรายการวิทยุชื่อดังของเวียดนาม

เน็ตฟลิกซ์มีแผนฉาย 12 มิถุนายนนี้ครับ

 

 

Leave a Reply