HBO Max ได้การ์ตูนญี่ปุ่นของ Crunchyroll มาสู้กับเน็ตฟลิกซ์

ขณะที่เน็ตฟลิกซ์ได้จับมือกับผู้สร้างของญี่ปุ่นผลิตการ์ตูนชุด หรืออนิเมะ ที่มีทั้งสร้างใหม่และนำของเก่าที่เคยออกฉายมาแล้วมาลงช่องของตนัวเองมากมายจนฐานสร้างผู้ชมได้มากพอสมควร ซึ่งการ์ตูนเหล่านั้นก็เช่น “Ultraman”, “Saint Seiya”, “Evangelion” และ “Pokemon” เป็นต้น เมื่อวอร์เนอร์มีเดียจะมาลงแข่งในสนามศึกสตรีมมิ่งด้วย HBO Max ก็จำเป็นต้องหาฐานผู้ชมจากกลุ่มคนดูอนิเมะด้วยเช่นกัน และก็ได้การ์ตูนชุดของ Crunchyroll ช่องจัดฉายอนิเมะรายใหญ่มาช่วยครับ

เอชบีโอ แม็กซ์ ได้ประกาศว่าพวกเขาได้เนื้อหาของครันชีโรล จุดศูนย์รวมของการ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลกมารวมอยู่ในช่องด้วย ซึ่งจะเปิดบริการในสหรัฐ 27 พฤษภาคมนี้

เมื่อเปิดทำการแล้ว สมาชิกของเอชบีโอแม็กซ์จะสามารถชมหนังการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดังและเป็นที่รักได้ถึง 17 เรื่อง ในช่วงเบื้องต้นนี้ ประกอบไปด้วย “Fullmetal Alchemist: Brotherhood,” “Re:ZERO -Starting Life in Another World – (Director’s Cut),” และ “Keep Your Hands off Eizouken” รวมถึงเนื้อหาที่ครันชีโรลผลิตเองอย่าง “In/Spectre”

นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถชมการ์ตูนชุดเก่าๆ ที่ครันชีโรลรวมเอาไว้อีกพันกว่าเรื่อง เป็นต้นว่า “Rurouni Kenshin,” “Bungo Stray Dogs,” “Berserk,” “Kabaneri of the Iron Fortress,” “ERASED” เป็นต้น

ครันชีโรลยังจะส่งการ์ตูนชุดดังเรื่องใหม่ๆ มาให้สมาชิกของเอชบีโอแม็กซ์อีกในทุกไตรมาส ทั้งที่เป็นเรื่องที่สร้างใหม่และเรื่องที่มีฐานแฟนคลับอยู่แล้ว โดยจะมี “Hunter x Hunter” กับ “Death Note” มาให้ชมก่อนในปีแรกที่เปิดทำการครับ

เอชบีโอแม็กซ์ยังไม่มาเปิดทำการในบ้านเราในตอนนี้ แต่เมื่อมาแล้วก็ถือว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของเน็ตฟลิกซ์ในแง่เนื้อหาเลยครับ ที่ยิ่งแข่งกันยิ่งทำให้ผู้ชมได้ประโยชน์

ที่มา: The Verge

Leave a Reply