ข่าวลือเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings ของมาร์เวล

มีรายงานจากเว็บไซต์ข่าวหนัง That Hashtag Show ซึ่งตามที่ติดตามมาก็ถือว่าเชื่อถือได้ประมาณหนึ่งเลย ได้ลงรายงานเกี่ยวกับเนื้อเรื่องย่อของหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่ของมาร์เวล Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings ครับ ที่ไปถ่ายทำกันที่ออสเตรเลีย แต่อยู่ระหว่างพักกองในตอนนี้เพราะโคโรนาไวรัส จากที่อ่านดูแล้วก็ชวนให้นึกถึง Mortal Kombat อยู่ครับ ผสมกับ “ถล่ม 13 เจ้าอินทรี” หรือ The Avenging Eagle ของชอว์บราเธอร์

พระเอกของเรื่องก็คือ ซั่งชี่ (ซื่อมู่ หลิว) ตามที่เรารู้กัน เป็นเด็กกำพร้าที่มีพลังพิเศษ ถูกเลี้ยงดูมาตลอดชีวิตในโรงเรียนพิเศษของเดอะ แมนดาริน (เหลียงเฉาเหว่ย) ผู้ที่รวบรวมเด็กๆ ที่มีพลังพิเศษเอามาฝึกฝนการต่อสู้ให้และส่งให้ขึ้นต่อสู้ในศึกประลองยุทธที่จะพาบรรดานักสู้ต่างๆ ในจักรวาลมาร์เวลมาประลองกัน ผู้ชนะจะได้เป็นเจ้าของแหวนทองสิบวงซึ่งมีพลังในการบังคับธาตุต่างๆ

ซั่งชี่หนีออกไปจากโรงเรียนของแมนดารินได้ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยการหลบหนีมาตลอด แต่หลายปีต่อมาก็ถูกแมนดารินตามตัวจนพบและยื่นข้อเสนอให้แก่เขา นั่นคือขึ้นประลองยุทธในกำหนดที่ใกล้มาถึงเพราะแมนดารินแก่เกินกว่าที่จะต่อสู้แล้ว จึงให้ซั่งชี่ขึ้นประลองแทนเพื่อแลกกับอิสรภาพ

แหล่งข่าวบอกว่าฉากต่อสู้ในหนังจะผสมการต่อสู้ด้วยมือเปล่ากับการใช้พลังพิเศษ ซั่งชี่มีพลังพิเศษในการก๊อปปี้ร่างของตัวเองให้เพิ่มออกมาหลายร่างระหว่างต่อสู้ได้ ผู้ประลองจะมาจากทั้งโลกคอสมิกและโลกแฟนตาซีของมาร์เวล จะมีการเอ่ยถึงแมนดารินใน Iron Man 3 ด้วย ว่าไม่ใช่ตัวจริง อควาฟีนาจะรับบทเป็นตัวละครชื่อ Fah Lo Suee (ยังไม่รู้ว่าออกเสียงยังไงครับ) ซึ่งตามหนังสือการ์ตูนนั้นเป็นน้องสาวของซั่งชี่ แต่ในฉบับหนังจะเป็นลูกสาวของแมนดาริน และอาจเป็นคนที่ซั่งชี่ให้ความสนใจด้วย

หนังกำกับโดยเดสติน แดเนียล เครตตัน ผู้กำกับจากหนังอินดี้ Short Term 12 จากบทหนังของเดฟ คัลลาแฮม มือเขียนบทเชื้อสายจีน-อเมริกัน จาก Wonder Woman 1984 ครับ มาร์เวลวางกำหนดฉายใหม่ไว้พฤษภาคม 2021

 

One comment

  1. […] ในรายงานก่อนหน้านี้ของเราเล่าถึงข่าวลือเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังว่า “ซั่งชี่ (ซื่อมู่หลิว) เป็นเด็กกำพร้าที่มีพลังพิเศษ ถูกเลี้ยงดูมาตลอดชีวิตในโรงเรียนพิเศษของเดอะ แมนดาริน (เหลียงเฉาเหว่ย) ผู้ที่รวบรวมเด็กๆ ที่มีพลังพิเศษเอามาฝึกฝนการต่อสู้ให้และส่งให้ขึ้นต่อสู้ในศึกประลองยุทธที่จะพาบรรดานักสู้ต่างๆ ในจักรวาลมาร์เวลมาประลองกัน ผู้ชนะจะได้เป็นเจ้าของแหวนทองสิบวงที่มีพลังในการบังคับธาตุต่างๆ […]

Leave a Reply