วัล คิลเมอร์ บอกเหตุผลที่เลิกรับบทแบทแมน หลังจาก Batman Forever

วัล คิลเมอร์ ได้เป็นนักแสดงที่มารับบทมนุษย์ค้างคาวต่อจากไมเคิล คีตัน ใน Batman Forever ที่ออกฉายในปี 1995 ของผู้กำกับโจล ชูมัคเกอร์ แต่แล้วหลังจากที่เล่นเพียงภาคเดียว เขาก็ทิ้งบทนี้ไปเลยให้จอร์จ คลูนีย์ มารับต่อใน Batman and Robin เหตุผลที่เขาทำเช่นนั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยจนกระทั่งตอนนี้ที่ให้เขาสัมภาษณ์พิเศษแก่นิวยอร์กไทมส์ครับ

ปรากฏว่าสาเหตุที่นักแสดงหนุ่มวัย 60 ถอนตัวจากการรับบทแบทแมนก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรมากมายไปกว่าการที่เขาหมดสนุกในการรับบทบรูซ เวย์น และ แบทแมน แล้ว และเป็นสิ่งที่เขาได้ตระหนักรู้หลังจากมหาเศรษฐีพันล้าน วอร์เรน บัฟเฟต มาเยี่ยมกองถ่าย Batman Forever กับหลานๆ

เพื่อให้การมาเยี่ยมกองถ่ายมีความพิเศษ คิลเมอร์ตัดสินใจสวมชุดแบทแมนทั้งชุดเอาไว้ แต่เมื่อพวกเขามาถึง หลานๆ ของบัฟเฟตไม่มีใครสนใจพูดคุยกับคิลเมอร์เลย แต่กลับอยากสวมหน้ากากแล้วเล่นกับบรรดาของประกอบฉากและแบทโมบิล

ตอนนั้นเองที่คิลเมอร์ได้ตระหนักว่า ใครๆ ก็มาอยู่ภายใต้หน้ากากนี้ได้ทั้งนั้น “ด้วยเหตุนี้ มันจึงง่ายที่จะมีแบทแมนสัก 5-6 คน” คิลเมอร์อธิบาย “มันไม่ได้เกี่ยวกับแบทแมน มันไม่มีแบทแมนเลยต่างหาก

คิลเมอร์ยังยอมรับด้วยว่าการที่คิวถ่ายทำของ The Saint ซึ่งออกฉายในปี 1997 เข้ามาซ้อนทับกันก็เป็นอีกเหตุผลให้เขาไม่แสดงต่อใน Batman and Robin

โรเบิร์ต แพททินสัน จะเป็นนักแสดงคนต่อไปที่ได้มาสวมบทบาทนี้ครับ ในหนัง The Batman ของผู้กำกับแมต รีฟส์ ที่ได้กำหนดฉายใหม่ 1 ตุลาคม 2021

ที่มา: NYTimes

 

4 comments

  1. พี่ยุทธครับ ปุ่มคอมเม้นต์มันอยู่ต่ำจังครับ อยากคอมเม้นต์นะครับ แต่ต้องเลื่อนลงมาจุดสุดเลย รู้สึกไกลไปอะครับ ก็เลยไม่ได้เลื่อนลงมา
    เป็นคนชอบอ่านบทความพี่ยุทธ+คอมเม้นต์แฟนๆ ตั้งแต่เปลี่ยนปุ่มคอมเม้นต์มาอยู่ข้างล่าง ไม่มีคอมเม้นต์เลย คนอ่านนึกว่าพี่ยุทธเอาปุ่มคอมเม้นต์ออกป่าว ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

    • อ่อ ลืมครับ อีกอย่าง ตรงหน้าแรกของเว็บอะครับ ตรงบทความต่างๆ ก่อนหน้านี้จะบอกจำนวนความคิดเห็นอยู่ด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีเลย อันนี้เป็นความสนุกส่วนตัวครับ ถ้าเปิดเข้าเว็บมาหน้าแรก ได้เห็นว่าบทความไหนมีคอมเม้นต์เยอะ ก็จะกดเข้าไปอ่านก่อน อยากรู้ว่าคนอื่นเขาเม้นต์ว่าไงกันบ้าง

      • ตรงจำนวนความเห็นเยอะๆ จะดูได้ที่แท็บประเด็นร้อนด้านบนครับ มันซ้ำกัน​ พี่เลยเอาออก ส่วนเรื่องกล่องความเห็น จะลองหาวิธีแก้ดูครับ ขอบ​คุณครับ

Leave a Reply