มอร์ฟิดด์ คลาร์ก เป็นเลดี้กาลาเดรียลวัยสาวในซีรี่ส์ Lord of the Rings ของบแอมะซอน

มอร์ฟิดด์ คลาร์ก นักแสดงหญิงจากซีรี่ส์ His Dark Materials จะมาสมทบในซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ Lord of the Rings ที่จะสร้างฉายโดยแอมะซอน ครับ

แหล่งข่าวบอกว่าเธอจะมารับบทเป็นเลดี้กาลาเดรียลวัยสาว เทวีแห่งแสง ผู้นำของป่าลอเรน ตัวละครที่เคต แบลนเช็ตต์ เคยรับบทในฉบับภาพยนตร์ของปีเตอร์ แจ็คสัน ครับ นี่ถือเป็นตัวละครสำคัญแรกจากหนังสือของเจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ที่จะมาปรากฏตัวอยู่ในซีรี่ส์ฉบับนี้ที่จะเล่าเรื่องราวภาคต้น

แอมะซอนได้ประกาศสร้างซีรี่ส์ชุดนี้ออกมาแล้วถึง 2 ซีซั่นเลย ซึ่งจะเล่าเรื่องราวสามพันปีก่อนเหตุการณ์ในไตรภาค The Lord of the Rings ฉบับภาพยนตร์ ว่าด้วยแผนการของเซารอนที่ได้ปลอมตัวเป็นผู้มีร่างอันงดงามชื่อว่าอันนาทาร์เพื่อช่วยสร้างแหวนแห่งอำนาจขึ้นมา และตัวของมันเองก็แอบไปสร้างแหวนเอกเพื่อควบคุมแหวนที่เหลืออีกที

นักแสดงของซีรี่ส์ยังประกอบไปด้วยโรเบิร์ต เอรามายา (Game of Thrones), มาร์คเคลลา คาเวนาห์ (True History of the Kelly Gang), โจเซฟ มาวล์ (Game of Thrones) และ แม็กซิม บัลดรี (Years and Years)

ซีรี่ส์ชุดนี้ได้ใช้มือเขียนบทถึงสามคน ก็คือเจ.ดี. เพย์น, แพทริค แมคเคย์ (สองคนนี้เขียนบทให้หนัง Star Trek 4 ที่ถูกพับโครงการไป) และ เจนนิเฟอร์ ฮัทชิสัน (Breaking Bad) โดยมีไบรอัน ค็อกแมน มือเขียนบทรางวัลเอ็มมี่จาก Game of Thrones รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และได้เจ. เอ. บาโยนา จาก Jurassic World: Fallen Kingdom มารับหน้าที่กำกับ

สำหรับคลาร์กนั้น นอกจาก His Dark Materials ที่เธอรับบทเป็นซิสเตอร์คลาร่าแล้ว เธอยังมีผลงานในซีรี่ส์ Dracula ที่เธอรับบทเป็นมีนา ฮาร์เกอร์ด้วย และยังมีหนังสยองขวัญคำวิจารณ์ดีเรื่อง Saint Maud ของ A24 อีกเรื่องครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply