โซนี พิกเจอร์มีชื่อเรียกจักรวาลหนังมาร์เวลของตัวเองแล้ว

โซนีพยายามสร้างจักรวาลหนังไอ้แมงมุมของตัวเองมาตั้งแต่ The Amazing Spider-Man 2 แต่ได้ล้มเลิกแผนไปเพราะผลตอบรับของหนังไม่ได้ จึงได้สร้างหนังไอ้แมงมุมเรื่องใหม่ ให้ทอม ฮอลแลนด์ มารับบท แล้วให้ตัวละครเข้าไปรวมอยู่กับจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล หรือ MCU ของมาร์เวล

จากนั้นก็ดูเหมือนว่าโซนีจะแอบสร้างหนังจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่จากตัวละครของมาร์เวลของตัวเองขึ้นมาใหม่ด้วยหนัง Venom ของทอม ฮาร์ดี และ Spider-Man: Into the Spider-Verse ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แล้วเล็งขยายจักรวาลนี้ต่อไปด้วย Morbius ของจาเรด เลโต ซึ่งแอบเชื่อมโยงกับ MCU ด้วยการให้วัลเชอร์ ที่รับบทโดยไมเคิล คีตัน มารับเชิญในหนังด้วย

และเมื่อจักรวาลนี้ของตัวเองเริ่มขยาย โซนีจำเป็นต้องมีชื่อให้เพื่อแยกตัวเองออกจาก MCU อย่างชัดเจน ซึ่งโซนีได้ยืนยันชื่อมาแล้วว่าเป็น Sony Pictures Universe of Marvel Characters ครับ เราก็จะขอแปลชื่อนี้ว่าจักรวาลตัวละครมาร์เวลของโซนี พิกเจอร์ส หรือเรียกสั้นๆ ว่า “SPUMC” ครับ

ณ เวลานี้ จักรวาลนี้มีหนังที่รอฉายอยู่ก็คือ Morbius, Venom: Let There Be Carnage และ Spider-Man: Into the Spider-Verse Sequel และก็มีหนังที่มีรายงานว่าจะสร้างตั้งแต่ Black Cat, Silver Sable, Kraven the Hunter, Madam Web และ Silk เป็นต้น

ที่มา: IGN

One comment

Leave a Reply